Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng quà các cựu thanh niên xung phong tại Nghệ An, Hà Tĩnh

GD&TĐ - Ngày 26/7, nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam và 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng Hội cựu Thanh niên xung phong hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng 200 phần quà đến các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà tới các cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh
Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà tới các cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh

Bác Đào Văn Tinh, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hằng năm vào dịp kỷ niệm này, tỉnh hội thường tổ chức gặp mặt thân mật các thế hệ lực lượng thanh niên xung phong để thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ, động viên nhau, ôn lại kỷ niệm một thời trai trẻ.

Các cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh vui mừng gặp lại nhau
Các cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh vui mừng gặp lại nhau

“Hàng năm, lực lượng cựu thanh niên xung phong Hà Tĩnh đón nhận những món quà tình nghĩa của Tập đoàn Tân Hiệp Phát và báo Tiền Phong. Những cựu thanh niên xung phong luôn ghi sâu trong lòng những tình cảm của thế hệ đi sau tri ân mình. Chúng tôi sẽ là những tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ đi sau”, bác Đào Văn Tinh nói.

Đoàn công tác trao quà các cựu thanh niên xung phong tại Hà Tĩnh
Đoàn công tác trao quà các cựu thanh niên xung phong tại Hà Tĩnh

Bác Mai Ất, 84 tuổi, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An vui mừng khi gặp lại đoàn công tác, bởi năm 2017, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã đến thăm và tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong ở địa phương này.

“Năm nay, chúng tôi rất vui khi được Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục đến thăm hỏi sức khoẻ và tặng quà cho các hội viên. Ngoài 45 hội viên được nhận quà trực tiếp hôm nay, còn 55 anh em ở những huyện xa như Kỳ Sơn, Quế Phong... không đến kịp sẽ được chúng tôi trao tận tay. Ngày mai đoàn công tác của chúng tôi sẽ đi gặp và trao trực tiếp cho họ”, bác Mai Ất rạng rỡ nói.

Bác Mai Ất, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An chia sẻ với các đồng đội về hoạt động hội và vui mừng gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác
 Bác Mai Ất, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An chia sẻ với các đồng đội về hoạt động hội và vui mừng gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác

Theo ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, trong suốt 24 năm thành lập và phát triển, mỗi năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều có nhiều hoạt động chia sẻ với cộng đồng xã hội. Tùy đặc điểm từng khu vực mà có cách tiếp cận phù hợp, như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã và đang xây dựng hàng chục cây cầu thép dây văng, tặng máy lọc nước mặn thành nước ngọt; ở miền Trung, miền Bắc thì Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng hàng ngàn con bò cho các hộ nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, lũ quét gây sạt lở, xây nhà tình nghĩa...

“Là doanh nghiệp thuần Việt mang khát vọng phục vụ người tiêu dùng toàn cầu, một trong những giá trị cốt lõi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, trân trọng các giá trị văn hoá, giá trị gia đình. Không chỉ tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt nhất, có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng, chúng tôi xác định việc tri ân với thế hệ đi trước là sự ghi nhận và trân trọng của tổ chức chúng tôi với họ”, ông Lê Nguyễn Đức Khôi cho biết.

Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng mỗi địa phương 100 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng đợt này là 200 triệu đồng. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà đến các cựu thanh niên xung phong ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Được biết, trong chiến tranh có khoảng gần 400.000 lượt người, đặc biệt chủ yếu là nữ, được huy động vào lực lượng thanh niên xung phong tham gia mở đường ra mặt trận, tải đạn, tải thương, phục vụ chiến đấu. Lực lượng thanh niên xung phong cũng chịu bom đạn, chất độc hoá học... Sau chiến tranh, các đơn vị thanh niên xung phong giải tán nên hồ sơ thất lạc nhiều, nhiều người không làm được chế độ vì không đủ hồ sơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.