Tập đoàn sản xuất máy bay của Nga đã sẵn sàng sản xuất 76 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5

GD&TĐ - Hãng tin RIA Novosti cho biết, bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế được tổ chức tại thành phố Saint-peterburg(SPIEF), ông Yuri Slusar, Chủ tịch Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) của Nga đã tuyên bố rằng đến năm 2028, các doanh nghiệp Nga sẽ có thể hoàn thành việc sản xuất 76 máy bay chiến đấu Su-57.

Tập đoàn sản xuất máy bay của Nga đã sẵn sàng sản xuất 76 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5

Ông Slusar cho biết thêm, tất cả đã sẵn sàng để tiến hành công việc sản xuất. Nhà máy Komsomolsk trên sông Amur của Nga là một trong những nhà máy với các trang thiết bị mới cùng đội ngũ nhân viên có trình độ, vì vậy 76 máy bay chiến đấu Su-57 chắc chắn sẽ được chế tạo trong thời hạn mà Tổng thống yêu cầu.

Su-57.
 Su-57.

Trước đó, vào tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về kế hoạch mua 76 máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 cho đến năm 2028. Ông nhấn mạnh rằng, cần phải trang bị cho 3 trung đoàn của Không quân Nga những máy bay chiến đấu mới nhất, hiện đại nhất.

Ban đầu, Chính phủ Nga quyết định chỉ mua 16 máy bay chiến đấu Su-57, nhưng sau khi nhà sản xuất tuyên bố sẽ giảm giá 20%, số lượng máy bay đã được thay đổi.

Tổng giá trị hợp đồng ước tính là 170 tỷ rúp.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ