Tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh dân tộc thiểu số

GD&TĐ - Chiều 25/6, Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức coi thi và dự thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Kon Tum.

Ông Vũ Đình Chuẩn (thứ tư từ phải sang) kiểm tra công tác thi ở Kon Tum
Ông Vũ Đình Chuẩn (thứ tư từ phải sang) kiểm tra công tác thi ở Kon Tum

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại điểm thi THPT Trường Chinh, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, PTDTNT tỉnh và THCS Nguyễn Sinh Sắc (thành phố Kon Tum). Tại đây, ông Vũ Đình Chuẩn đã động viên, ghi nhận sự phối hợp tích cực của lãnh đạo các điểm thi, các lực lượng tình nguyện, an ninh bên trong, ngoài khu vực thi đảm bảo cho công tác thi an toàn, đúng quy định.

Bên cạnh đó, ông Vũ Đình Chuẩn còn lưu ý Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Kon Tum hỗ trợ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các mặt công tác khác, để lực lượng ở 13 điểm thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị được yêu cầu phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm thi, tiếp tục nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang theo các thiết bị công nghệ cao vào khu vực thi đúng quy định của quy chế thi đã ban hành. Mặt khác, tạo thuận lợi cho thí sinh, nhất là thí sinh DTTS tham gia thi với tâm thế thoải mái, nhưng phải nghiêm túc để hoàn thành bài thi tốt nhất.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD&ĐT, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Kon Tum có 4.473 thí sinh đăng ký dự thi và được bố trí thi tại 13 điểm thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ