Tạo nhiều sân chơi thiết thực mùa hè cho thiếu nhi

GD&TĐ - Mùa hè là dịp các em thiếu nhi được nghỉ ngơi sau gần mười tháng học tập mệt mỏi. Tuy nhiên, hiện nay khá nhiều nơi mùa hè lại là học kỳ ba bằng nhiều việc học đối với trẻ! Chính vì vậy cần lắm những sân chơi bổ ích cho các em vào mùa hè.

Thanh niên cùng vào cuộc để xây dựng sân chơi hè cho trẻ em nông thôn
Thanh niên cùng vào cuộc để xây dựng sân chơi hè cho trẻ em nông thôn

Ban chỉ đạo hè của mỗi địa phương nhất là cấp phường xã chủ động phối hợp các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh an toàn cho thiếu nhi. Các nhà trường không tổ chức dạy thêm học thêm mà chỉ dành riêng ôn tập phụ đạo cho các em yếu, thời gian còn lại dành cho các em tham gia các hoạt động vui hè.

Đoàn Thanh niên tham mưu với địa phương tổ chức các sân chơi cụ thể như: Trại hè vui – về với thiên nhiên; cho các em đi thăm các làng nghề truyền thống của địa phương; làm công tác xã hội từ thiện; tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường; thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng thông qua hoạt động đền ơn đáp nghĩa để các em hiểu văn hóa lịch sử cách mạng nơi mình đang sống… Thông qua một số hoạt động vừa học vừa chơi như: Vẽ tranh sắc màu tuổi thơ; thi Rung chuông vàng với kiến thức vừa sức nhưng phải bao gồm nhiều lĩnh vực cho các em mở mang vốn hiểu biết…. Bên cạnh đó nếu có điều kiện, các địa phương nên dạy bơi, dạy một số kỹ năng mềm cho trẻ.

Các hoạt động hè cho thiếu nhi cần phong phú đa dạng, hấp dẫn về hình thức phong phú về nội dung từ đó sẽ tạo sự phấn khởi nơi các em. Các tổ chức đoàn thể, chính quyền từng địa phương và gia đình các em cần chung tay tạo nhiều sân chơi bổ ích mùa hè cho các em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ