Tạo nền tảng cho sinh viên lấy sáng tạo làm mục tiêu trong học tập

GD&TĐ - Ngày 19/1, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức tổng kết cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018”. Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho sinh viên lấy sáng tạo làm mục tiêu trong học tập, nghiên cứu, hướng đến khởi nghiệp trong tương lai.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Viện Cơ khí
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Viện Cơ khí

Sau 8 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 đề tài của 32 nhóm dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều ý tưởng đã thể hiện sự mới mẻ, có tính đột phá với tính ứng dụng cao. Kết quả, 5 đề án xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết cuộc thi.

GSTS. Đinh Văn Phong- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa năm 2018” được tổ chức lần thứ hai với mục tiêu tạo sân chơi khoa học, góp phần rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phát triển ý tưởng trong quá trình học tập của sinh viên. 

Giải Nhất của cuộc thi được trao cho nhóm sinh viên Viện Cơ khí với đề tài: Hệ thống quét 3D bằng ánh sáng cấu trúc sử dụng dịch pha kết hợp với mã Gray. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đề tài lọt vào vòng chung kết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.