Tặng phòng học mới cho học sinh Bình An (Lạng Sơn)

Những lớp học mới khang trang dành tặng học sinh điểm trường Bình An
Những lớp học mới khang trang dành tặng học sinh điểm trường Bình An

Tham dự chương trình có ông Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo huyện Bắc Sơn, nhà tài trợ cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh.

Điểm trường Bình An nằm trên địa bàn thôn Bình An, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn là thôn đặc biệt khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, cơ sở vật chất của điểm trường luôn ở tình trạng tạm bợ, phòng học xập xệ, sân chơi, bãi tập không đảm bảo an toàn cho các em học sinh, nhất là vào mùa đông và những ngày mưa bão..

Các em học sinh dân tộc Dao hân hoan trong lễ bàn giao lớp học mới
Các em học sinh dân tộc Dao hân hoan trong lễ bàn giao lớp học mới 

Điểm trường Bình An có 5 lớp học (từ lớp 1 đến lớp 5) với gần 140 học sinh dân tộc Dao, 80% các em là con gia đình nghèo. Khoảng cách từ điểm trường Bình An đến điểm trường chính là 8 km.

Đại diện lãnh đạo các cấp, Quỹ Bảo trợ trẻ em VN và nhà tải trợ nghiệm thu phòng học
Đại diện lãnh đạo các cấp, Quỹ  Bảo trợ trẻ em VN  và nhà tải trợ  nghiệm thu  phòng học

Công trình điểm trường lớp học thôn Bình An được khởi công xây dựng vào ngày 31/7/2019. Sau hơn 3 tháng xây dựng, công trình đã được hoàn thiện với 5 phòng học (diện tích 275 m2) cùng với 1 phòng công vụ kiêm y tế để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động giáo dục (diện tích 25 m2) với tổng kinh phí là 1,2 tỷ đồng do Công ty Eva de Eva tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN.

Đại diện lãnh đạo các cấp bàn giao công trình đưa vào sử dụng
Đại diện lãnh đạo các cấp  bàn giao công trình đưa vào sử dụng 

Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng sẽ cải thiện điều kiện CSVC và nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các em học sinh dân tộc thiểu số của xã Tân Tri có lớp học khang trang, rộng rãi, đủ ánh sáng an toàn hơn.

Với mục tiêu dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trực tiếp đến vùng sâu, vùng xa khảo sát thực tế về thực trạng trường, lớp lập dự án, nỗ lực vận động các nguồn lực ủng hộ trẻ em khó khăn.

Tính đến nay, Quỹ BTTEVN đã huy động và hỗ trợ xây dựng 30 trường học và 310 lớp học, mỗi công trình có giá trị từ 1 đến 5 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.