Tăng mạnh nhu cầu nhân lực công nghệ dữ liệu

GD&TĐ - Theo Bản cập nhật Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin 2019 của VietnamWorks mới phát hành, nhu cầu tuyển dụng và số lượng ứng tuyển trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu đều tăng mạnh.

Giới trẻ đang ngày một quan tâm hơn đến lĩnh vực công nghệ dữ liệu
Giới trẻ đang ngày một quan tâm hơn đến lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Báo cáo thể hiện tổng quan nhu cầu tuyển dụng của ngành tính đến 6 tháng đầu năm 2019 thông qua dữ liệu đăng tuyển trên VietnamWorks và khảo sát nhân lực ngành. Theo đó, Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu tăng mạnh.

Nhân lực có chuyên môn Blockchain và AI (trí tuệ nhân tạo) tiếp tục được đề nghị mức lương cao nhất. Mức lương đăng tuyển trung bình cho nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain trung bình là 2.186 USD, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI là 1.856 USD.

Mức lương đăng tuyển cho chuyên môn Blockchain và AI không chênh lệch nhau quá nhiều ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên đáng chú ý, trung bình mức lương đăng tuyển ở TP.HCM về chuyên môn Back-end là 2.017 USD, nằm trong top đầu, trong khi con số này ở Hà Nội chỉ là 1.174 USD, thấp nhất trong số các chuyên môn công việc.

Bên cạnh sự phát triển của Blockchain và AI, Data Science (khoa học dữ liệu) và Big Data (dữ liệu lớn) cũng có số lượng đăng tuyển tăng mạnh. Data Science có số lượng đăng tuyển tăng 121% và lượng ứng tuyển tăng đột biến đến 137% trong trong nửa đầu năm nay so với 2017. Con số này cho Big Data lần lượt là 135% và 56%. Mức lương đăng tuyển cho lĩnh vực Big Data trung bình là 1.690 USD và cho lĩnh vực Data Science là 1.652 USD...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ