Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người

Tuần này, hai tập 13 và 14 của Itaewon Class đã phát sóng vào thứ Sáu – thứ Bảy. Chỉ còn 2 tập cuối 15 và 16 của bộ phim Tầng lớp Itaewon sẽ khởi chiếu trong tuần sau.

Càng về những tập sau của Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class), các tình tiết của bộ phim được khai mở nhiều hơn, số phận cũng như cuộc đời của các nhân vật dần được hé lộ.

Không chỉ thế, những bài học sâu sắc về cuộc đời được gài gắm trong phim đã mang đến những cái nhìn đa chiều về cuộc sống. Điều đó được minh chứng rõ nhất qua cuộc đời của các nhân vật.

Nếu như nhờ những câu nói động viên, khích lệ khiến Ma Hyun Ji, Choi Seung Kwon mở ra một trang mới thì những câu nói khiêu khích, thách thức lại khiến cha con Jangga đi vào ngã đêm đầy tăm tối.

Jang Dae Hee – “ Đồ ngốc, làm gì có tòa nhà 10 tầng”

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 1

Đây chính là câu nói đến từ người bạn đồng khởi nghiệp với chủ tịch tàn bạo Jang Dae Hee.

Thuở mới mở quán ăn nhỏ, Jang Dae Hee được biết đến là một người anh trai mang dáng vẻ hiền hậu, dễ gần, đáng mến, hết mực yêu thương em gái. Khi được cô em hỏi rằng liệu ước mơ sau này của anh là gì, ông đã ngượng ngùng trả lời: “Anh muốn trở thành ông chủ của tòa nhà 10 tầng”.

Nhưng ước ao lớn lao đó đã nhanh chóng bị dập tắt bởi lời chê bai đến từ người bạn của ông. “Đồ ngốc, làm gì có tòa nhà 10 tầng. Đừng nói dối trẻ con như vậy chứ”.

Ước mơ thoát nghèo của Jang Dae Hee

Ước mơ thoát nghèo của Jang Dae Hee

Chính câu nói tưởng vô hại đó đã vô tình đẩy một chàng trai chân chất vào con đường đầy tàn bạo. Jang Dae Hee đã “ăn xin, cúi đầu, phản bội, vứt bỏ, giành giật, dẫm đạp” để có được tòa nhà to lớn mang tên Jangga.

Đối với ông, ông sẵn sàng vùi mình vào hố đen của tội lỗi để chỉ mong sao có được Jangga nổi tiếng như ngày hôm nay. Bản chất của ông không xấu xa như mọi người tưởng. Nhưng chỉ bằng câu nói đầy “thức tỉnh” cho “kẻ mộng mơ” Jang Dae Hee đã khiến một cuộc đời nhuốm bùn dơ, một cuộc đời sống bất chấp để chứng tỏ không gì là không thể.

Đã tàn nhẫn, dạy luôn con trai trai tàn nhẫn

Đã tàn nhẫn, dạy luôn con trai trai tàn nhẫn.

Jang Guen Won – “Hãy bẻ cổ nó, con không muốn thừa kế tập đoàn sao?”

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 4

Là người thừa kế cơ nghiệp của Jang Dae Hee, Jang Guen Won bắt buộc phải bẻ cổ gà, phải vứt đi những cái thân thuộc có nguy cơ làm tổn hại đến lợi ích của bản thân.

Đó chính là những lời răn dạy mang đầy tính “nhân văn” của chủ tịch Jang khi thấy con trai cả của mình lấm lép, sợ sệt, có ý định ra đầu thú khi không may gây ra cái chết cho bố Park Sae Roy.

Sự sợ hãi của chàng trai lần đầu được bẻ cổ gà

Sự sợ hãi của chàng trai lần đầu được bẻ cổ gà

Anh ta vốn chỉ là cậu trai trẻ ngông cuồng, bồng bột, không biết suy nghĩ sâu xa. Anh ta cũng chỉ cậy nhà có tiền, có quyền nên nghênh ngang bắt nạt người khác. Trong thâm tâm anh ta không hề cố ý cướp đi mạng sống của một ai đó.

Khi bàn tay vô tình nhuốm phải máu thư kí Park, anh cũng vô cùng hối lối. Nhưng anh ta đã không đủ bản lĩnh để vượt qua lời “cổ vũ” của người cha khi muốn anh phải cứng cỏi, không màng những thứ vặt vãnh, những người tầm thường.

Chưa kể, cái danh sáng láng mang tên chủ tịch cùng khối tài sản khổng lổ của tập đoàn đã đẩy anh đến bước đường tha hóa nhân cách.

Về sau, bộ mặt xấu xa của anh ta được lộ rõ

Về sau, bộ mặt xấu xa của anh ta được lộ rõ.

Jang Guen Soo – “Nếu muốn có được tôi, cậu hãy giành được Jangga”

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 7

Không ai có thể ngờ, chính câu nói bông đùa của Yo Yi Seo đã khiến chàng thiếu niên ngây thơ bỗng hóa thành kẻ phản bội trong gang tấc.

Chỉ muốn có được người con gái mình thương nên thiên thần hôm nào nay đã phản bội hệt như cha mình năm xưa, đã buông dao đâm những người mà mình từng thân, từng thương.

Từ thanh niên dễ mến…

Từ thanh niên dễ mến…

Sang kẻ đâm sau lưng đáng ghét

Sang kẻ đâm sau lưng đáng ghét.

Từ việc từ bỏ Danbam đến trở thành cánh tay trái của bố Jang, chưa lúc nào mà anh ta quay lưng nhanh đến vậy. Mới hôm nào còn cùng nhau đồng hành trong công việc nay lại công khai giới tính của cô bạn Ma Hyun Ji, ngỡ như anh ta đã lên sẵn một kịch bản hoàn hảo chờ ngày công chiếu.

Đôi lúc, ngỡ rằng chính crush Yo Yi Seo là ngọn nguồn cho sự biến đổi của Jang Guen Soo. Nhưng nếu xét kĩ, đơn giản là anh ta đã yêu mù quáng, đã để trái tim lấn áp lí trí. Anh ta cũng hệt bố mình khi sẵn sàng làm điều tệ nhất hòng đạt được thứ mình muốn.

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 10

Choi Seung Kwon – “Cậu đang tự định giá rẻ mạt cho bản thân đấy”

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 11

Quả không hổ danh là ông chủ đầy đức tin Park Sae Roy khi đã dành tặng cho bạn tù mình một câu thấm đầy ý nghĩa.

Từ tù nhân bi quan về cuộc đời, thất vọng trước sự trắng tay của bản thân cho đến việc phí phạm thời gian vào những cuộc ăn chơi vô bổ nay đã biết tu chí làm ăn.

Anh ta vốn đã tự coi thường bản thân, tự định giá rẻ mạt cho giá trị của con người mình. Nhưng nhờ câu nói của đại gia ngầm họ Park khiến anh nhận ra nhiều điều hơn. Anh thấy quỹ thời gian của mình và Sae Roy đều như nhau, trong khi anh vẫn lông bông chưa tìm được hướng đi đúng cho bản thân thì Sae Roy đã làm được những gì mà trước đó anh ấy muốn, đã tự tay mở một quán nhậu ngay giữa lòng Itaewon.

Từ tên tù nhân mất niềm tin vào tương lai

Từ tên tù nhân mất niềm tin vào tương lai...

chỉ biết bỏ mặc đời mình trôi lông bông

...chỉ biết bỏ mặc đời mình trôi lông bông.

Nhờ câu nói đó mà anh đã quyết tâm định lại giá trị của bản thân mình bằng việc chăm chỉ làm việc bằng thái độ chân thành nhất.

Và rồi, anh bồi bàn Danbam năm nào đã trở thành giám đốc công ty iC lớn nhất nhì Hàn Quốc. Chính việc khích lệ cộng với thái độ biết tự vấn bản thân đã khiến Choi Seung Kwon tự nâng cao giá trị bản thân mình.

Sang chàng phụ bếp 1 lòng phục tùng ông chủ Danbam

Sang chàng phụ bếp 1 lòng phục tùng ông chủ Danbam.

Ma Hyun Ji: “Tôi là một viên kim cương”

Tầng lớp Itaewon: 5 câu nói có thể thay đổi cả cuộc đời của một người ảnh 15

Cô nàng xinh đẹp và đầy mạnh mẽ Ma Hyun Ji cũng có lúc yếu đuối đến bất ngờ. Đặt trong tình thế là người chuyển giới, bị công khai giới tính khi chưa được sự cho phép trước một dư luận nhiều định kiến về người LGBT thì không lý nào mà Ma Hyun Ji có thể đứng vững được.

Chưa kể, thông tin được phơi bày ngay trước thềm chung kết cuộc thi ẩm thực – một cuộc thi quyết định sự sống còn của Danbam. Sự yếu đuối và bỏ cuộc của Hyun Ji chưa bao giờ nổi lên mạnh mẽ như lúc này. Một tinh thần không ổn định cùng với ánh mắt dò xét của người xung quanh sẽ dễ dàng đánh gục bất cứ ai, dù người đó vô cùng mạnh mẽ.

Đau đớn trước thềm chung kết

Đau đớn trước thềm chung kết.

Nhưng may thay, nhờ câu nói của Yo Yi Seo đã giúp vực dậy tinh thần của nàng Hyun Ji: “Đúng vậy, tôi là một viên kim cương. Tôi xứng đáng được tỏa sáng, tôi bắt buộc phải tỏa sáng. Không thứ gì có thể đánh bại được độ bền của kim cương, không thứ gì có thể ngăn kim cương tỏa sáng. Bởi bản chất của nó là vậy”.

Chính những sự động viên đầy ẩn ý của quản lý Danbam đã khiến đầu bếp họ Ma tự tin công khai giới tính thật trên sóng truyền hình và giành giải nhất một cách đầy thuyết phục.

Nhưng vẫn bản lĩnh để giành giải nhất – chỉ có thể là Ma Hyun Ji

Nhưng vẫn bản lĩnh để giành giải nhất – chỉ có thể là Ma Hyun Ji.

Cuộc đời của một ai đó sẽ thay đổi nếu họ nhận được những câu nói tích cực đúng người, đúng thời điểm. Họ sẽ bước vào một tương lai mới hay lao vào cuộc đời tối tăm chỉ cần duy nhất một câu nói. Đó chính là thông điệp nhân văn mà Tầng lớp Itaewon đã gửi gắm.

Tập 13 và 14 của Itaewon Class đã phát sóng vào thứ Sáu – thứ Bảy tuần này. Chỉ còn 2 tập cuối 15 và 16 của bộ phim sẽ khởi chiếu trong tuần sau. Hãy cùng SAOstar đón xem.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ