Tăng cường thanh tra, kiểm tra cơ sở giáo dục mầm non

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các điều kiện hoạt động theo đúng quy định và giám sát, thực hiện sau thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm túc, kịp thời theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Ảnh  minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong năm 2019, Bộ GD&ĐT đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở GDMN ngoài công lập, công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Qua công tác kiểm tra cho thấy, việc thực hiện một số nội dung quản lý và điều kiện đảm bảo an toàn tại một số cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là cơ sở giáo dục mầm non tư thục còn hạn chế.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ GD&ĐT đã kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non tại các địa phương.

Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành các văn bản quy định việc quản lý cấp phép, tiêu chuẩn, điều kiện hoạt động và hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Trong đó, điều kiện thành lập và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập là phải có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em an toàn; diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em bảo đảm ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em; có chỗ chơi, có hàng rào và cổng bảo vệ an toàn cho trẻ em; những nơi có tổ chức ăn cho trẻ em phải có bếp riêng, an toàn; bảo đảm phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Có đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt và đủ nước uống hàng ngày cho trẻ em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ