Tăng cường phối hợp quản lý, giáo dục học sinh dịp hè

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em; thường xuyên tuyên truyền, quán triệt không để trẻ em, học sinh chơi đùa, tắm ao hồ, sông rạch, không vui chơi gần các khu công trình xây dựng, những nơi có biển cảnh báo nguy hiểm.

Phối hợp với gia đình học sinh tổ chức cho các em tham gia các lớp học bơi, hướng dẫn các kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; tuyên truyền, quán triệt học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giáo dục ý thức, hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Các cơ sở giáo dục từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông thực hiện nghiêm túc Khung kế hoạch thời gian năm học. Tuyệt đối không tập trung học sinh để tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình hoặc tham gia các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới trước ngày 1/8 hàng năm.

Các cơ sở giáo dục khi có kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan về tham gia các hoạt động quản lý, giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp hè phải tạo điều kiện và cử giáo viên tham gia, đồng thời có phương án phù hợp để bố trí nghỉ bù cho giáo viên tham gia hoạt động giáo dục học sinh trong dịp hè chưa đảm bảo thời gian nghỉ hè theo quy định.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ