Tàn dư IS đào thoát khỏi Baghouz và tấn công quân đội Syria

GD&TĐ - Một số lượng lớn chiến binh IS đã trốn thoát khỏi căn cứ Baghouz ở phía đông Deir Ezzor và tiến về vùng đồng quê Palmyra – một nguồn tin quân sự gần đó cho biết.

Lực lượng IS ở Syria
Lực lượng IS ở Syria

Theo nguồn tin quân sự trên, các phần tử IS đã ẩn náu ở khu vực sa mạc gần Trạm bơm T-2.

Hôm 1/4, những phần tử IS chạy trốn đã tiến hành một cuộc tấn công lớn chống lại binh lính của quân đội Syria ở gần Palmyra, khiến cho Lực lượng không quân của Syria phải tham gia vào cuộc chiến.

Cuộc chiến giữa IS và quân đội Syria đã diễn ra ác liệt trong vài giờ đồng hồ và sau đó kết thúc khi Không Lực Syria bắt đầu tiến hành các đợt không kích nhằm vào các chiến binh khủng bố ở vùng nông thôn Palmyra.

Nhiều phần tử IS trước đó đã cố gắng tránh việc bị bắt ở khu vực Baghouz của Deir Ezzor bằng cách đi qua sông Euphrates và trốn vào sa mạc Syria rộng lớn.

Trong khi một số chiến binh của IS bị bắt khi đang cố gắng qua sông Euphrates, hàng chục tên khác được cho là vượt sông thành công, trong đó có các chỉ huy khủng bố cấp cao.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.