Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS vùng khó

GD&TĐ - Ngày 15/5, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Hòa Thành, Tây Ninh), báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày hội Tư vấn ngành học - Tiếp sức đến trường 2016, thu hút trên 2.000 học sinh THPT tham gia.

Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó
Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó ảnh 1Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó ảnh 2Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó ảnh 3Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó ảnh 4Tấm lòng người làm báo Giáo dục và Thời đại dành cho HS  vùng khó ảnh 5
 Chương trình đã chia sẻ, chung tay, hỗ trợ định hướng ngành nghề và mang đến những thông tin rất hữu ích cho học sinh trước kỳ xét tuyển ĐH, CĐ sắp tới. Tôi tin, với tâm huyết, sự chung tay với giáo dục vùng khó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, báo Giáo dục và Thời đại sẽ luôn là chỗ dựa, người bạn đồng hành với đội ngũ thầy cô giáo, học sinh.
Ông Nguyễn Văn Phước - PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh 

Chương trình Tiếp sức đến trường là một hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng, có tính thường niên của Báo Giáo dục & Thời đại nhằm góp phần chung tay chia sẻ với giáo dục vùng khó.

Tại ngày hội, Ban tổ chức trao học bổng và quà Tiếp sức đến trường  nhằm động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó trong học tập trước kỳ thi THPT Quốc gia. 

Thư viện các Trường THPT trên địa bàn cũng được chương trình  dành tặng nhiều đầu sách truyện, sách tham khảo và Cẩm nang tư vấn tuyển sinh 2016. Tổng trị giá các phần học bổng, quà, sách… gần 100 triệu đồng.

Song song với hoạt động trao tặng quà, học bổng, nhằm giúp học sinh có thêm thông tin, định hướng nghề nghiệp trước khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016, Chương trình  đã  tổ chức Tư vấn ngành học cho các em học sinh trung học trong khu vực.

Nhiều vấn đề nóng của hướng nghiệp như: Những vấn đề chung của thị trường lao động và việc quan trọng của chọn ngành/nghề phù hợp thị trường lao động; Những nguyên tắc, định hướng trong lựa chọn nghề nghiệp, phù hợp với năng lực, tính cách bản thân… đã được  các chuyên gia như ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM; TS Lê Thị Thanh Mai - Trưởng ban Công tác chính trị sinh viên, Đại học Quốc gia TPHCM - nhiệt tình chia sẻ.

Các cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh của  ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường CĐ Tài chính hải quan,  Trường CĐ Đại Việt…  cũng giải đáp nhiều vấn đề thắc mắc  của học sinh về hướng nghiệp, chọn trường.

Cô Chung Thị Thủy - giáo viên trường THPT Trần Đại Nghĩa - xúc động khi thấy học sinh của mình được báo đồng hành và hỗ trợ.

“Chương trình hôm nay mang ý nghĩa nhân văn rất lớn. Những giáo viên, học sinh cảm thấy hạnh phúc khi đến với ngày hội bởi chương trình xuất phát từ  tấm lòng của những người làm báo Ngành dành cho vùng khó. Tôi hy vọng chương trình của báo sẽ luôn được tiếp tục để mang đến nhiều hơn nữa những  nụ cười của niềm vui” -  Cô Thủy chia sẻ.

Báo Giáo dục và Thời đại trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành hỗ trợ chương trình:

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Trường ĐH Lạc Hồng; Công đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM; Trường ĐH Công nghệ Miền Đông; Trường ĐH Văn Hiến; Trường ĐH Hoa Sen; Trường ĐH Mở TPHCM; Trường CĐ Tài chính Hải Quan; Trường CĐ Kinh tế công nghệ TPHCM; Trường CĐ Đại Việt; Công ty FrieslandCampina; Trường TH Lạc Long Quân (Q.11, TPHCM); Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt – First News; Nhà xuất bản Trẻ; Anh Hữu Nguyên (Hà Nội)...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ