Tấm lòng một người thầy

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, đông anh em tại làng hoa An Lạc, bên dòng sông Hiếu yên bình của thành phố Đông Hà, thầy giáo Hoàng Hữu Kiều sinh năm 1977, hiện đang là giáo viên dạy Tiếng Anh của Trường Tiểu học và THCS Linh Thượng huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị.

Tấm lòng một người thầy

Tấm lòng một người thầy ảnh 1

Là người con thứ 7 trong gia đình có 9 anh em, bố bị tàn tật, mẹ bán bánh mỳ, hành trang quen thuộc của cậu bé Hoàng Hữu Kiều từ năm lớp 6, cùng với sách vở, là quyết tâm học tập, chính là một cái ấm nhôm, một cái ly nhỏ, rong ruổi từng ngày tại chợ Đông Hà, bến xe bán nước chè cho khách bộ hành, những người bán hàng nơi đây. Số tiền kiếm được, Hoàng Hữu Kiều dành dụm để đóng học phí, may áo quần sắm sửa sách vở, dụng cụ để cùng đến trường cho bản thân và những người em của mình.

Dù phải đi bộ rất xa, từ nhà bên kia cầu Đông Hà đến trường cấp 1, 2 phường 1B (Tiểu học Hùng Vương ngày nay), nhưng Hoàng Hữu Kiều cùng với các chị em của mình chưa một ngày nghỉ học.

Những ngày tháng đi học của Hoàng Hữu Kiều là những ngày tháng gắn bó với bao nhiêu công việc khác nhau để trang trải việc học cho bản thân và các em, từ bán nước, bán vé số dạo, bán hoa nhà trồng được, kéo xe thuê…. Những công việc và hoàn cảnh gia đình đã rèn luyện cho Hoàng Hữu Kiều tính nhẫn nại, sự kiên trì và quyết tâm hoàn thành ước mơ vào đại học, để thay đổi tương lai của bản thân.

Điều đáng trân trọng, là dù cuộc sống vất vả, khó khăn như thế nhưng Hoàng Hữu Kiều vẫn luôn là tấm gương học tập cho nhiều bạn trong lớp noi theo, là lớp trưởng, là bí thư chi đoàn trong suốt những năm cấp 2, cấp 3 và đại học.

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1999, người thầy giáo trẻ Hoàng Hữu Kiều đã được được điều động dạy học tại vùng quê đầy nắng và cát vùng Đông huyện Gio Linh, tiếp theo là bao năm tháng gắn bó với thị trấn Gio Linh, nay thầy là giáo viên dạy Tiếng Anh Trường Tiểu học & THCS Linh Thượng gần 5 năm, một xã miền núi đặc biệt khó khăn, thầy được phụ huynh, học sinh nơi đây thân thương gọi thầy với cái tên “Người thầy của học sinh nghèo”.

Tấm lòng một người thầy ảnh 2

Một giờ lên lớp của thầy giáo Hoàng Hữu Kiều

Gắn bó với học sinh nghèo nơi miền Tây Gio Linh - Quảng Trị, thầy Hoàng Hữu Kiều đã đứng ra quyên góp 33 chiếc xe đạp tặng cho học sinh Trường THCS Linh Thượng, THCS Gio Mỹ, Tiểu học Gio Hòa có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường. Quyên góp hơn 50 triệu đồng tặng các học sinh mắc bệnh hiểm nghèo tại các trường  tiểu học Gio An, Hải Thái, Linh Hải và Gio Hòa cùng nhiều phần quà là sách vở, áo ấm cho các em học sinh tại Gio Linh, Linh Thượng với trị giá gần 100 triệu đồng. Những hoạt động thiết thực của thầy, đã giúp cho nhiều em nhỏ trên địa bàn, có thêm cơ hội để đến trường.

Theo Sở GD&ĐT Quảng Trị

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ