Tấm gương hiếu học của cậu học trò nghèo Lai Châu

Dù mồ côi bố mẹ từ nhỏ nhưng cậu bé A Giao luôn đạt thành tích cao trong học tập và được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Tấm gương hiếu học của cậu học trò nghèo Lai Châu

Trong chuyến thăm các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Uyên, chương trình học bổng Niềm Tin Việt thuộc quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN và Tập đoàn điện lực EVN đồng sáng lập đã có dịp tới thăm nhà của em Hạng A Giao (bản Hua Cườm 1, xã Trung Đồng).

A Giao là học sinh dân tộc Mông, em đang học lớp 6A1 Trường THCS Tát Xôm (xã Trung Đồng). Em được mọi người biết tới với tinh thần ham học, chăm ngoan dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và kém may mắn.

Ngay từ khi A Giao còn trong bụng mẹ, bố em đã không may qua đời trong một lần đi rừng. Từ đó, gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai của mẹ em.

Oằn mình nuôi dạy hai chị em A Giao ăn học, thêm sức khỏe yếu và kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ em đã mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời năm em lên 8 tuổi.

Tam guong hieu hoc cua cau hoc tro ngheo Lai Chau - Anh 1

Với vóc người nhỏ bé, không ai nghĩ ngoài giờ học, cậu bé A Giao lại có thể làm những công việc nặng nhọc như kiếm củi, leo rừng

Tam guong hieu hoc cua cau hoc tro ngheo Lai Chau - Anh 2

A Giao từ đó ở cùng ông bà nội, nay đã ngoài 90 tuổi và cô chú, nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên chặng đường tới trường của em còn vô cùng gian nan phía trước.

Tuy vậy, suốt 5 năm học tiểu học, A Giao luôn vinh dự nhận danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và được bạn bè yêu mến bởi đức tính chăm chỉ, cần cù trong rèn luyện.

Tam guong hieu hoc cua cau hoc tro ngheo Lai Chau - Anh 3

Ở lớp, A Giao là học sinh chăm ngoan, có thành tích học tập nổi bật, được bạn bè yêu mến

Với suất học bổng 3 triệu đồng từ Niềm Tin Việt, chương trình mong muốn sẽ trải rộng hơn con đường đến trường của A Giao, giúp em có thêm niềm tin và động lực phấn đấu để hoàn thành ước mơ của mình trong tương lai.

Theo VnMedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ