Tạm đình chỉ 20 cán bộ để điều tra vụ nhiều CSGT nghi nhận mãi lộ

GD&TĐ - Liên quan đến vụ nhiều CSGT Hà Nội có nghi vấn mãi lộ, Công an TP Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT để làm rõ vụ việc có biểu hiện nghi vấn mãi lộ mà báo chí phản ánh.  

Tạm đình chỉ 20 cán bộ để điều tra vụ nhiều CSGT nghi nhận mãi lộ

Theo đó, Công an TP Hà Nội vừa tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT để làm rõ vụ việc có biểu hiện nghi vấn mãi lộ mà báo chí phản ánh.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phòng CSGT đã thành lập một tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo nêu và tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip.

Hiện Giám đốc Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo kiểm tra và tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan để làm rõ; đồng thời cho rà soát lại toàn bộ hình ảnh trong clip đã quay có bao nhiêu cán bộ, chiến sỹ, trong tổ công tác làm nhiệm vụ lúc đó có bao nhiêu người.

Trước đó, ngày 13/3, mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 7 phút nghi cảnh sát giao thông có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Clip ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy có hình thù, màu sắc giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng rồi nhét dưới tập hồ sơ của CSGT hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp cho CSGT.

Đoạn clip cho thấy, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách nhận trực tiếp bằng tay hoặc rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ