Tài xế taxi thành “bà đỡ” trong tình huống sản phụ chuyển dạ gấp

“Lần đầu tiên trong đời tôi gặp tình huống này. Khi biết mẹ và bé đều khỏe mạnh, tôi hạnh phúc lắm", tài xế taxi chia sẻ.

Tài xế taxi thành “bà đỡ” trong tình huống sản phụ chuyển dạ gấp

Đó là lời tâm sự của anh Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) tài xế của hãng taxi Tiên Sa, khi lần đầu tiên trong đời đỡ đẻ cho một người phụ nữ ngay trên chiếc xe taxi của mình.

Trước đó, 8 giờ ngày 20/6, anh Quỳnh lái taxi đến Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng (số 6 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) để đón chị Đặng Thị Thanh Nga (21 tuổi, trú Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam).

Tai xe taxi thanh

Chị Nga và con tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Tại đây, chị Nga đề nghị chở qua Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để chuẩn bị sinh. Tuy nhiên, khi đi đến đường Núi Thành, chị Nga kêu đau nên anh Quỳnh dừng lại. Thấy chị Nga có dấu hiệu chuyển dạ sinh con, hết cách, anh Quỳnh đành đỡ đẻ ngay trên xe cho chị Nga. Sau khi đỡ bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh để người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

"Lúc khách lên xe tôi thấy chị ấy vẫn bình thường nhưng đi được một đoạn thì chị ấy la đau nên tôi dừng xe lại. Khi mở cửa thì thấy chị ấy có dấu hiệu chuyển dạ sinh con, tôi động viên chị ấy bình tĩnh, hít thở sâu và rồi tôi đỡ cháu bé ra đời. Vừa lọt lòng, thấy cháu bé khóc mấy tiếng rồi im lặng, em trao bé cho người nhà rồi lên chạy nhanh đưa sang cấp cứu bệnh viện. Lần đầu tiên trong đời em gặp tình huống này. Khi biết mẹ và bé đều khỏe mạnh, em hạnh phúc lắm", anh Quỳnh vui vẻ tâm sự.

Theo Em Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ