Tài xế taxi Thái Lan bị nhiễm coronavirus từ khách du lịch Trung Quốc khi đưa người đó đến bệnh viện

Tài xế taxi Thái Lan bị nhiễm coronavirus từ khách du lịch Trung Quốc khi đưa người đó đến bệnh viện

"Chúng tôi có thể khẳng định rằng tài xế taxi – người xác nhận bị nhiễm coronavirus, đã chở một trong những công dân nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc bị nhiễm bệnh từ trước đó đến bệnh viện. Du khách Trung Quốc có triệu chứng của bệnh viêm phổi, sau đó anh ta đã gọi taxi để đến bệnh viện", ông Phiphat nói. .

“Công dân Trung Quốc này rất quen thuộc với chúng tôi, chẩn đoán về bệnh của anh ấy đã được xác nhận, sau đó anh đã được điều trị tại trung tâm bệnh truyền nhiễm Nonthaburi cùng với các bệnh nhân khác. Hiện nay, anh ấy đã hồi phục và trở về Trung Quốc”, ông nói thêm về tài xế taxi, “Vài ngày sau chuyến đi, ngay sau khi cảm thấy không khỏe, anh đã hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức. Virus này không được phát hiện ở những người thân cũng như đồng nghiệp cùng lái xe với anh”, phó giám đốc cho biết.

Ông cũng xác nhận rằng số trường hợp nhiễm bệnh ở Thái Lan tăng từ 14 đến 19 người.

"Tổng cộng kể từ khi bắt đầu dịch Vũ Hán, ở Thái Lan 19 người đã bị bệnh, bao gồm 17 công dân Trung Quốc và hai công dân Thái Lan. Sáu người, trong đó có một công dân Thái Lan, đã hồi phục và được xuất viện. Tất cả mọi người ngoại trừ tài xế taxi đều bị nhiễm coronavirus ở Trung Quốc, tại Vũ Hán", ông Phiphat nói.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh - coronavirus 2019-nCoV. Đã có 259 người trở thành nạn nhân của coronavirus tại Trung Quốc, khoảng 11,7 nghìn người bị nhiễm bệnh, 243 người đã được xuất viện. Hơn 100 người bị nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc đại lục. WHO công nhận dịch bệnh này là một trường hợp khẩn cấp được quốc tế quan tâm.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ