Anh Huỳnh Quốc Kiên cho biết, chiều 29/7 anh cùng vợ và hai con đón taxi 7 chỗ đi từ nhà trên đường Tản Đà, quận 5 đến đường Lãnh Binh Thăng, quận 11, TP HCM. Khi xuống xe anh để quên chiếc balô bên trong có 5.000 USD, một iPad, 2 máy ảnh, 4 quyển hộ chiếu, 3 sim card Mỹ, 3 sim card Việt Nam, một ít tiền Singapore và Malaysia.
Hơn nửa tiếng sau anh mới nhớ ra quên đồ liền liên lạc với hãng nhờ tìm. Do vợ chồng anh vẫy xe dọc đường (không qua tổng đài) nên được trả lời chưa thể xác định ngay tài xế.
Khi về đến cổng nhà, vợ chồng anh mừng rỡ khi thấy chiếc taxi đi hồi chiều đỗ trước cửa. Tài xế Hoàng Thanh Hùng đã trả lại chiếc balô còn nguyên cho vợ chồng anh.
Theo tài xế Hùng, sau khi chở gia đình anh Kiên đã đón thêm khách đi từ đường Nguyễn Trãi về Nguyễn Duy Dương (quận 5). Khi hai khách nữ lên hàng ghế sau cùng thì phát hiện chiếc balô rơi dưới sàn xe. Nhớ lại những vị khách đi trong ngày, anh chắc chắn chiếc balô trên là của anh Kiên nên mang trả lại để gia đình khỏi lo lắng.
Ngày 11/8, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã trao tặng giấy khen và phần thưởng 500.000 đồng cho tài xế Hùng vì hành động trung thực. Từ đầu năm đến nay, hãng đã có gần 7.000 lượt tài xế trả lại tài sản cho khách, tổng giá trị hơn 3,4 tỷ đồng.