Tái sinh: Chuyện thật hay đùa?

GD&TĐ - Mặc dù những huyền thoại về tái sinh chưa bao giờ được giới khoa học chính thức thừa nhận nhưng nhiều câu chuyện có những chi tiết mang sức thuyết phục đến khó tin, đặc biệt là chuyện về những đứa trẻ non nớt lại biết quá nhiều về thế giới trong quá khứ.

Tái sinh: Chuyện thật hay đùa?

Tiền kiếp của Edward Austrian

Edward, cậu con trai mới lên 4 của Patricia Austrian đã phải trải qua những ngày dài vật vã trong lờ mờ hoang tưởng. Cậu bé bị đau bụng và rên rỉ với mẹ: “Vết đạn lại làm con đau rồi”. Những cơn đau quằn quại ở ổ bụng cậu bé ngày càng nghiêm trọng, còn Edward kể với mẹ những câu chuyện ly kỳ, chi tiết về cuộc đời trước đó của cậu. Theo Edward, khi đó cậu có tên là James, hy sinh trong thời kỳ Đại chiến Thế giới I do bị bắn và chết vì vết thương nơi ổ bụng.

Gia đình Edward vội vã đưa cậu đi viện. Thoạt tiên, bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân của những cơn đau bất thường nọ và tiến hành cắt amidan cho Edward - cách ông thường giải quyết với nhiều ca tương tự.

Sau đó, Edward bị một u nang ở bụng và các bác sĩ không tìm ra biện pháp điều trị phù hợp. Chỉ đến khi Edward bắt đầu kể với cha mẹ và những người khác về tiền kiếp của mình, trong đó miêu tả rõ cái chết của mình, khối u mới biến mất. Bác sĩ của Edward không bao giờ tìm ra nguyên nhân thực sự khiến khối u biến mất.

 

Chiếc đồng hồ cổ

Bruce Whittier thường chìm đắm trong những giấc mơ kỳ lạ, khi anh là một người Do Thái đang lẩn trốn cùng gia đình trong một ngôi nhà ở nơi hẻo lánh. Khi đó, tên anh là Stefan Horowitz, một người Do Thái gốc Hà Lan, bị phát hiện khi đang lẩn trốn cùng gia đình và bị đưa tới lò hơi ngạt ở trại tập trung khủng khiếp Auschwitz.

Trong suốt những giấc mơ và cả sau đó, Bruce Whittier luôn cảm thấy bồn chồn lo lắng không yên. Anh bắt đầu ghi lại các giấc mơ. Một đêm, anh mơ về một chiếc đồng hồ với những chi tiết rõ rệt đến mức Bruce có thể vẽ lại một chiếc đồng hồ hoàn hảo sau giấc mơ.

Cũng trong mơ, Whittier biết được vị trí nơi đặt đồng hồ. Đó là một tiệm đồ cổ nhỏ bé. Anh tới tiệm đồ cồ này và kinh ngạc khi thấy chiếc đồng hồ “trong mơ” của mình hiện diện rõ mồn một ở đây. Whittier trò chuyện với chủ cửa hàng đồ cổ và hỏi gốc tích của chiếc đồng hồ.

Hóa ra ông chủ tiệm đồ cổ đã mua được chiếc đồng hồ này từ khối tài sản của những kẻ trong đội quân xâm chiếm Hà Lan thời Đại chiến II. Bằng chứng khó tin nhưng có thật này khiến các nhà khoa học dù không chứng minh được trường hợp tái sinh của Wittier nhưng cũng không cách nào lý giải cho sự trùng hợp có một không hai này.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ