Tại sao sinh viên Mỹ lờ đi công việc lương khởi điểm 80.000 USD?

Nhận mức lương khởi điểm 80.000 USD, nhưng nhiều cử nhân Mỹ lại từ chối công việc này.

Tại sao sinh viên Mỹ lờ đi công việc lương khởi điểm 80.000 USD?

Theo ông Ashton Mozano – một giáo sư ngành an ninh mạng tại ĐH San Diego, nhiều vị trí trong ngành an ninh mạng có mức lương khởi điểm từ 80.000 USD trở lên, nhưng nhiều người lại không thèm đoái hoài.

An ninh mạng không phải là một sự nghiệp hấp dẫn với những người học khoa học máy tính hoặc có bằng kỹ sư máy tính ở Mỹ.

Nhiều người được mời gọi ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, nhưng phần lớn sinh viên tốt nghiệp đều hướng về thung lũng Silicon. Ở đó, họ sẽ viết “code” cho Google, Facebook hay Apple.

Chỉ có một vài người chọn ngồi trong phòng máy chủ để suy luận xem lượng truy cập tăng đột biến nào đó có phải là hợp pháp hay không, hay chỉ là kết quả của trò chơi xấu của các “hacker” Trung Quốc hoặc Nga. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi.

Nước Mỹ đang trải qua một kỷ nguyên của các cuộc tấn công mạng chưa từng có.

Từ các cuộc tấn công “ransomware” (loại phần mềm chặn truy cập của máy trừ khi trả tiền) để khóa hồ sơ bệnh nhân ở các bệnh viện, cho tới một “hacker” nghịch ngợm làm vô hiệu hóa hệ thống giá vé của hãng vận tải Muni ở San Francisco, đó là bằng chứng cho thấy quy mô của những mối đe dọa này đang mở rộng.

Mặc dù đã có những phần mềm chống virus thương mại hoặc bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm ở các tổ chức tài chính, các chuyên gia an ninh mạng ngày nay vẫn cần thiết ở khắp mọi nơi.

Ước tính có tới khoảng 350.000 vị trí nhân viên an ninh mạng cần tuyển dụng trên khắp nước Mỹ. Theo tờ San Diego Union Tribune, riêng California đã cần tới 45.000 người.

Forbes cho biết, ISACA – một tổ chức ủng hộ bảo mật thông tin phi lợi nhuận – dự đoán rằng sẽ thiếu khoảng 2 triệu chuyên gia an ninh mạng trên khắp thế giới tính đến năm 2019. Mỗi năm, ở Mỹ, khoảng 40.000 vị trí phân tích bảo mật thông tin chưa có người làm, và các nhà tuyển dụng đang phải vật lộn để tìm người cho 200.000 vị trí khác liên quan tới an ninh mạng – theo công cụ dữ liệu an ninh mạng CyberSeek.

Cứ 10 thông báo tuyển dụng nhân viên an ninh mạng trên trang tìm việc Indeed thì chỉ có 7 người “click” vào một trong số những thông báo đó.

Và với một tương lai không ổn định của visa H1-B dành cho lao động người nước ngoài thì khoảng cách này có thể sẽ còn lớn hơn vào các năm tới, khiến cho mức lương dành cho những ứng viên đáp ứng được điều kiện – chỉ là một cử nhân có bằng khoa học máy tính hoặc kỹ sư máy tính – sẽ cao chót vót.

Theo vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.