Tại sao Nga cần nhiều xe tăng hơn NATO?

GD&TĐ - Ông Igor Korotchenko - Giám đốc Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới (CAMTO) đã bình luận cho tờ RIA Novosti khi công bố về sự vượt trội của Nga so với NATO về số lượng xe tăng.

Xe tăng T-90A trình diễn tại diễn đàn Army-2019.
Xe tăng T-90A trình diễn tại diễn đàn Army-2019.

Trước đó, cổng thông tin quân sự “We are the Mighty” của Mỹ (chuyên về các chủ đề quân sự) khi trích dẫn nguồn tin từ GlobalFirepower.com đã báo cáo rằng Nga có 22.000 xe tăng, trong khi các quốc gia Châu Âu là thành viên NATO chỉ có 11.000 (18.000 nếu được tính cùng với Hoa Kỳ và Canada).

Ông Korotchenko cho biết: Việc Lực lượng Vũ trang Nga hùng hậu về xe bọc thép là do nhu cầu bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của Liên bang Nga.

Ông cho rằng nhiều bài viết, với số lượng xe tăng hùng hậu như vậy "đang cố gắng xem xét các kế hoạch xâm lược từ Nga", mặc dù thực tế không phải vậy.

Chuyên gia lưu ý rằng tình trạng này đã hình thành từ lâu, ngay cả Liên Xô vẫn có nhiều xe tăng hơn so với tổng số mà các nước thành viên NATO gộp lại. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…