Tại sao không nên tận diệt muỗi?

GD&TĐ - Tuy rằng muỗi là loài vật truyền bệnh sốt xuất huyết cho con người, nhưng một nhóm các nhà khoa học cho rằng chúng ta không nên tận diệt chúng. Thay vào đó, hãy giảm khả năng truyền bệnh của loài vật này.  

Tại sao không nên tận diệt muỗi?

Muỗi tồn tại và cùng phát triển với nhiều loài vật khác, do đó có những sinh vật khác phụ thuộc vào muỗi để có nguồn thức ăn. Nếu chúng ta tận diệt muỗi, sẽ có ảnh hưởng rộng lớn hơn.

Giáo sư Catherine Hill của Đại học Purdue, bang Indiana của Mỹ nói trong một tuyên bố “Nếu đột ngột tận diệt muỗi, tôi không biết tác động của việc này lên phần lớn các hệ sinh thái như thế nào”. Theo bà, chúng ta nên phát triển loại thuốc không độc chỉ để ảnh hưởng tới đặc tính sinh học của muỗi, tức là giảm khả năng truyền bệnh mà không tiêu diệt chúng. Hơn nữa, bà Hill chỉ ra rằng khi muỗi đang trong thời gian sinh sản, nó là nguồn thức ăn cho cá và các loài côn trùng ăn thịt. Muỗi còn là nguồn thức ăn cho chim, dơi, thằn lằn, cóc và những động vật khác.

Cũng theo bà Hill, trên thế giới có vài ngàn loài muỗi nhưng chỉ có một phần trăm nhỏ trong số đó có thể truyền bệnh.  Tuy nhiên, chúng ta biết rất ít về những loài muỗi không truyền bệnh, do đó không thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra nếu loài muỗi bị tận diệt.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ