Tại sao đàn ông cứ phải tặng quà phụ nữ trong ngày Valentine?

Các đấng nam nhi có chung thắc mắc này thì đây có thể sẽ là một lời lý giải công bằng mà các bạn đang tìm kiếm.

Tại sao đàn ông cứ phải tặng quà phụ nữ trong ngày Valentine?

Hôm nay, ngày 14/2, là ngày lễ tình nhân (Valentine) - là ngày mà nữ giới sẽ tặng chocolate, hoa hồng… những món quà biểu trưng cho tình yêu cho người mình yêu mến.

Ấy vậy mà điều này dường như bất khả thi ở Việt Nam!

Nếu bạn là một chàng trai đã từng trải qua ít nhất một cuộc tình thì tôi tin rằng các bạn đang cảm thấy điều bất khả thi này là một thực tế. Dù muốn dù không, các bạn vẫn phải chấp nhận thực tế này cho dù là có chút ấm ức đi chăng nữa!

Thư không gửi - Viết cho đàn ông: Tại sao cứ phải tặng quà phụ nữ trong ngày Valentine?

Nam giới Mỹ chi phần lớn tiền vào ngày Valentine, trung bình là 339 USD. Phụ nữ chi khoảng 64 USD.

Không chỉ ở Việt Nam, theo khảo sát của WalletHub, nam giới Mỹ chi phần lớn tiền vào ngày Valentine, trung bình là 339 USD. Phụ nữ chi khoảng 64 USD (nghĩa là nam giới sẽ chi gấp khoảng hơn 5 lần nữ giới), đó là một số liệu thực tế, một minh chứng sát sườn cho thấy quan niệm nữ giới phải tặng quà cho nam giới trong ngày 14/2 là không chính xác. Đừng quá tin vào quan niệm này, bởi không có bất kỳ một luật lệ, quy tắc nào quy định điều đó cả.

Trong lịch sử, ở bất kỳ hoàn cảnh xã hội nào thì nam giới luôn là người cần phải tìm cách thể hiện, chứng minh tình cảm để chinh phục cũng như chiếm được cảm tình của nữ giới.

Khi đã chiếm được cảm tình rồi mới có cái gọi là tình yêu. Và dịp lễ tình nhân là một trong những cơ hội mỗi năm chỉ có một lần để nam giới bày tỏ tình cảm của mình với nữ giới. Do đó, việc nam giới tặng quà cho nữ giới trong ngày này là hoàn toàn dễ hiểu.

Đối với những cặp đôi đã thuộc về nhau, các chàng cũng không nên tỏ ra “hậm hực” vào ngày lễ đặc biệt này vì tặng quà cho nữ giới là việc cần làm để minh chứng rằng cảm tình dành cho đối phương vẫn luôn nồng nàn và mãnh liệt như thuở còn “cưa cẩm”.

Thư không gửi - Viết cho đàn ông: Tại sao cứ phải tặng quà phụ nữ trong ngày Valentine? (Hình 2).

Hạnh phúc không chỉ đến từ những món quà.

Có câu “của cho không bằng cách đem cho”. Nam giới đôi khi sa đà vào việc thể hiện tình cảm bằng quà cáp: bó hoa phải to phải đẹp, chocolate phải là đồ nhập khẩu, sang hơn thì trang sức, vàng, bạc, kim cương…

Việc tặng những món quà có giá trị cao về vật chất không phải là một “phép màu” cho tình yêu và sự tin tưởng mà người phụ nữ dành cho đàn ông. Quà chỉ là một trong rất nhiều cách thể hiện tình cảm, và hãy cho nửa kia thấy rằng bạn là một người đàn ông tinh tế.

Nếu bạn là nữ giới, thì những gì bạn vừa đọc được ở phía trên hoàn toàn không phải là lý do để bạn ngồi im đó và chờ đợi một điều ngọt ngào từ “gã trai nào đó” trong ngày hôm nay.

Nếu muốn thể hiện tình cảm, hãy cứ tặng bất kỳ thứ gì mình muốn tặng cho “hắn”, bởi vì 14/2 cũng chính là cơ hội của bạn. Mà một khi cơ hội đến, hãy vùng lên mà chụp lấy!

Biết rằng của cho không bằng cách đem cho, nhưng cũng không nên tặng “hắn” lăn nách. Vì món quà đó không hề mang hương vị của tình yêu.

Từ một cô gái đang yêu 

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ