Tại sao đàn bà khi ghen lại chỉ căm thù tình địch mà không căm thù chồng?

Hãy nhớ rằng ngoại tình, y như cảm cúm, báo trước sức khỏe hôn nhân tồi. Cách trả thù êm ái nhất của đàn bà chính là sống tử tế, ngày một vui hơn hạnh phúc hơn.

Đàn bà thường quan niệm rằng tình yêu chính là sự duy nhất, là thứ mà không thể bán, không thể cho và càng không bao giờ thể chia sẻ với những khác được (Ảnh minh họa).
Đàn bà thường quan niệm rằng tình yêu chính là sự duy nhất, là thứ mà không thể bán, không thể cho và càng không bao giờ thể chia sẻ với những khác được (Ảnh minh họa).

Đàn bà, thứ họ căm ghét, phẫn nộ nhất đó chính là những người đàn ông ngoại tình, kẻ mà nhẫn tâm bán rẻ hạnh phúc gia đình chỉ để đổi lấy dăm ba phút thăng hoa trên giường với người đàn bà khác.

Thế nhưng tại sao mỗi khi đánh ghen, đàn bà chỉ đánh tịch địch, chỉ căm thù những cô nhân tình mà lại không căm thù chồng mình?

Bởi vì những người đàn bà đó đang hiểu sai về bản chất thật sự của tình yêu. Đàn bà thường quan niệm rằng tình yêu chính là sự duy nhất, là thứ mà không thể bán, không thể cho và càng không bao giờ thể chia sẻ với những khác được. Chính vì vậy mà khi chồng ngoại tình đàn bà luôn tôn thờ quan điểm rằng: "Mình sẽ chiếm lại tình yêu của chồng một lần nữa".

Và rồi để giảm bớt cơn bực tức, đau đớn trong trái tim mình đàn bà chọn cách đổ lỗi cho người đàn bà khác cướp đi hạnh phúc của mình. Thế nhưng đàn bà ạ, bạn có biết hôn nhân của mình rạn nứt từ lúc nào không? Có khi nào trước khi kẻ thứ 3 xuất hiện không?

Khi phát hiện chồng ngoại tình đàn bà mắc phải những sai lầm gì?

Đàn bà khi đã ghen thì họ mất hết lý trí, vì cảm thấy nhục nhã đau đớn khi bị chồng lừa dối nên đàn bà chọn cách đi nói xấu, sỉ vả chồng và nhân tình của chồng khắp nơi.

Cứ tưởng làm lớn chuyện, bếu rếu chồng như vậy thì những người phụ nữ đó đạp lên những thứ mà chồng dành tặng cho mình để hướng về cuộc sống tốt hơn. Ai dè đến cuối cùng họ vẫn là không nỡ buông tay.

Nhưng rồi cuộc hôn nhân đó cũng chẳng còn 2 chữ hạnh phúc nữa. Đàn bà dùng con cái để ràng buộc, họ nhất quyết làm chồng mất hết tiền bạc, anh em chỉ vì phục vụ chuyện trả thù.

Thế nhưng cái đáng cần hiểu nhất đó chính là đánh ghen thông minh nhất chính là phải biết nhìn xa, càng tránh xa gã đàn ông bội bạc thì bạn càng là người bớt đau thương thì đàn bà lại không làm

Đàn ông đã ngoại tình thì đáng vứt đi hay là lụm lên "dùng" lần nữa?

Muốn trả lời câu hỏi này đàn bà phải xác định xem rốt cuộc chồng ngoại tình là vì hết yêu bạn rồi hay là anh ta chỉ vì 1 lần lầm lỡ. Bởi nếu như anh ta ngoại tình vì lỗi lầm phút chốc thì bạn ly hôn là dại. Như vậy càng khiến cho bồ hả hê hơn mà thôi.

Tại sao đàn bà khi ghen lại chỉ căm thù tình địch mà không căm thù chồng?

Hãy nhớ rằng ngoại tình, y như cảm cúm, báo trước sức khỏe hôn nhân tồi. Nhưng chỉ bỏ nhau vì tự ái, thì chả đáng (ảnh minh họa).

Bạn cũng đừng nói rằng quan điểm này là sai, bởi vì hôn nhân chưa bao giờ đảm bảo cho bạn được chồng yêu và chung thủy cả đời, chỉ trừ khi bạn xứng đáng với tình yêu đó mà thôi.

Hãy xem người chồng của bạn ngoại tình vì lý do gì? Vì chán? Vì không còn cần nhau? Vì thèm cái mới lạ? Hay là vì buồn chán và muốn trốn khỏi thực tại ít phút thôi....

Vậy nên hôn nhân chỉ nên đưa nhau ra tòa khi cả hai đã không còn tôn trọng nhau, không còn tình nghĩa và dành cho nhau ánh mắt nồng nhiệt nữa.

Nếu bạn cảm thấy ở cạnh người đàn ông như vậy càng thêm mệt mỏi và đau thương thì chẳng tội gì mà tiếp tục gắn bó cả. Hãy nhớ rằng ngoại tình, y như cảm cúm, báo trước sức khỏe hôn nhân tồi. Nhưng chỉ bỏ nhau vì tự ái, thì chả đáng.

Làm thế nào để vượt chuyện bị chồng phản bội?

Bất cứ nỗi đau nào cũng có thể vượt qua được hết, trên đời này ấy mà chỉ có nỗi đau mất đi người thân trong gia đình mới tột cùng của đau đớn còn mất đi đàn ông tồi thì chẳng nên nghĩ làm gì cả.

Đàn bà cứ nghĩ rằng với mình con cái và bản thân là quan trọng nhất. Thay vì khóc lóc, u sầu sao không đi chơi cho thoải mái, ăn những món mình thích.Trả thù êm ái nhất là sống tử tế, ngày một vui hơn hạnh phúc hơn.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.