Tại sao Cristiano Ronaldo là một, là duy nhất?

Cristiano Ronaldo đã bước sang tuổi 34 và thời gian anh gắn bó với bóng đá sắp đi đến hồi kết. Thế nhưng, có lẽ làng túc cầu sẽ chẳng bao giờ có thể tìm thấy một Ronaldo thứ 2 đầy xuất sắc, phi thường như vậy.

Tại sao Cristiano Ronaldo là một, là duy nhất?

Cứ hễ nhắc tới Ronaldo là người hâm mộ ngay lập tức kéo theo Lionel Messi vào so sánh, bất kể chuyện đó chẳng liên quan gì tới tiền đạo thuộc biên chế Barcelona. Suốt hơn một thập kỷ qua, câu hỏi Ronaldo - Messi ai xuất sắc hơn vẫn chưa có lời giải. Tuy nhiên, công bằng mà nói, mỗi siêu sao đều có thế mạnh riêng và thay vì tranh cãi, chúng ta nên tranh thủ thưởng thức sự vi diệu mà Ronaldo cùng Messi mang đến khi thời gian đang dần chống lại họ.

Với cá nhân Ronaldo, có lẽ làng túc cầu sẽ chẳng bao giờ tìm ra một người kế cận xứng đáng bởi tài năng cũng như tầm ảnh hưởng sâu rộng.

Đầu tiên, Ronaldo có lẽ là hiện tượng thương mại lớn nhất thế giới bóng đá trong thời đại chúng ta. Anh sở hữu nhiều thương hiệu riêng, từ nước hoa, khách sạn đến đồ lót..., có lượng fan theo dõi hùng hậu nhất trên mạng xã hội và doanh thu từ việc bán áo đấu của CR7 không ai bì kịp. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên tạo được sức hút khủng khiếp lên truyền thông toàn cầu, các fan và cả những chỉ trích nữa. Một ví dụ điển hình cho sức lan tỏa ghê gớm của Ronaldo chính là việc anh rời Real Madrid gia nhập Juventus. Nhờ CR7, lượng người theo dõi của "Lão bà" trên Instagram tăng lên 6 triệu, chiếm khoảng 30% tổng số người theo dõi của CLB thời điểm đó.

Ở trên sân, Ronaldo sở hữu phong cách thi đấu độc nhất và rất khó bắt chước hay làm theo. Siêu sao người Bồ Đào Nha cao, nhanh, khỏe, xử lý tốt ở các tình huống có hoặc không bóng cùng khả năng dứt điểm siêu hạng. Ronaldo rất khéo léo, đôi khi có chút màu mè nhưng tỏ ra đặc biệt hiệu quả và có thể ghi bàn từ mọi góc độ khác nhau, với mọi bộ phận cho phép trên cơ thể. Tất cả hội tụ lại biến Ronaldo thành một cầu thủ toàn diện. Mẫu cầu thủ sở hữu những khả năng như vậy chưa bao giờ tồn tại trước đây và có lẽ sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Ronaldo là trung tâm của mọi đợt tấn công ở đội bóng mà anh thi đấu. CR7 là một thủ lĩnh bẩm sinh, người thường giúp đội bóng của mình vượt trội hơn các đối thủ. Sự xuất sắc của Ronaldo là tiền đề mang đến 4 chức vô địch Champions League cho Real Madrid, trong đó có 3 mùa liên tiếp. Ronaldo còn bỏ túi 1 lần đăng quang Champions League nữa cùng Man United - nơi anh cũng khiến hàng thủ đối phương kinh hãi. Ngoài ra, Ronaldo còn giữ kỷ lục 5 lần giành Quả bóng Vàng (ngang bằng Messi). Những thành tích đáng kinh ngạc như vậy quả thực là độc nhất vô nhị.

Sau 695 trận ra sân trong sự nghiệp, Ronaldo đã ghi 502 bàn cho CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Ở Real lẫn tuyển Bồ Đào Nha, CR7 đều đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn và anh xứng đáng là huyền thoại lớn nhất của họ. Chưa hết, Ronaldo còn là "vua dội bom" ở Champions League với cả thảy 124 bàn. Tất cả những kỷ lục này sẽ không dễ dàng để phá vỡ và nó cho thấy đẳng cấp thượng thừa của Ronaldo.

Có lẽ, điểm mạnh nhất của Ronaldo chính là sự bùng nổ trong các trận cầu lớn, với cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League mới đây là minh chứng rõ nét nhất. Ronaldo biết cách vượt qua áp lực để tỏa sáng khi đội bóng cần, giúp họ giành những thắng lợi quan trọng. Ronaldo khiến cho chúng ta đôi khi quên mất rằng anh cũng là con người bằng xương bằng thịt.

Những điều nêu trên không nói rằng Ronaldo giỏi hơn Messi hay ngược lại. Đây chỉ là một cách thể hiện sự tôn trọng mà CR7 xứng đáng được nhận. Ronaldo chắc chắn là một trọng những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, dù chẳng có từ ngữ nào đủ sức lột tả hết sự xuất sắc của anh.

Theo bongdaplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ