Tại sao càng yêu nhau lâu cảm xúc ngày càng nguội lạnh?

GD&TĐ - Có nhiều chuyện, không phải là không hiểu, chỉ là không muốn hiểu.

Ảnh minh họa: Rachel B. Neumann
Ảnh minh họa: Rachel B. Neumann

Tôi vô cùng nể phục hai kiểu người này:

1. Người phụ nữ dành cả thanh xuân để yêu một người đàn ông khi anh ta tay trắng lập nghiệp. 

2. Người đàn ông chung thuỷ với một người phụ nữ lúc anh ta đã dư dả về tiền bạc.

Thời gian trôi qua nhanh như tia nắng say, tình yêu rực cháy thuở nào dần nguội lạnh, đến một ngày giật mình nhận ra, vợ chồng từ lâu đã không còn mặn nồng như trước.

Tình phai nhạt, liệu có phải do hai người đã quá quen với việc ở bên cạnh nhau, đến mức dửng dưng, không biết xót xa và trân trọng công sức của đối phương?

Tình phai nhạt, do hai người đã quá quen với việc nhận về, mà quên mất mình cũng phải cho đi.

Tình yêu bị thói quen bào mòn, dần dần trở thành tình thân.

Gửi người đàn ông,

Bạn cười rất tươi với người khác, nhưng khi về nhà lại mang bộ mặt nhăn nhó, mệt mỏi “tặng” cho người bạn yêu thương nhất. Bạn coi việc tất bật chạy ngược chạy xuôi, chăm lo việc nhà của vợ mình là chuyện đương nhiên. Bạn ăn ngon mặc đẹp, tất cả là nhờ vợ, nhưng đã có khi nào bạn nói lời cảm ơn vợ mình?

Bạn sống thế không được, đó là vợ bạn, chứ không phải bảo mẫu của bạn!

Gửi người phụ nữ,

Bạn quen với việc người đàn ông mình hết lòng yêu thương lăn lộn, cực khổ ngoài đường để kiếm tiền nuôi gia đình. Bạn coi sự mệt mỏi, khó khăn của anh ấy là chuyện đương nhiên, còn trách nhiệm gánh vác gia đình của anh ấy là lẽ thường tình.

Bạn so đo gia đình mình với gia đình nhà người ta, quên mất rằng chồng mình cũng đang gắng hết sức để kiếm tiềm, hết mực vì vợ con.

Bạn quên cảm thông. Bạn quen trách móc, than thở…

Bạn quên mất rằng, động lực kiếm tiền của anh ấy to lớn thế nào, đều phụ thuộc vào sự động viên, khích lệ tinh thần của bạn.

Mỗi khi anh ấy về đến nhà, có bao giờ bạn nói được lời cảm ơn anh ấy?

Bạn sống thế không được, đó là chồng bạn, chứ không phải cỗ máy kiếm tiền của bạn!

Sức mạnh vĩ đại nhất trên đời này là tình yêu. Đây là một trong những năng lượng mạnh mẽ nhất trên thế giới, mạnh tới nỗi mà khoa học chẳng thể chứng minh nổi.

Tình yêu chân chính, không phải sự bình yên trong thầm lặng. Tình yêu chân chính ồn ào lắm, có thể bất đồng, có thể xung đột, nhưng sau tất cả lại về trong vòng tay nhau.

Buông tay vì quá mỏi mệt, chấp nhận chia xa vì chúng ta không hợp nhau. Tình yêu chân chính, không thể bị chia cắt bởi những lí do đơn giản như vậy. Nếu hai người đến bên nhau với tình cảm chân thành, khi mệt mỏi vẫn sẽ luôn hướng về nhau, ngay cả khi cảm thấy không hợp vẫn ngày đêm vun vén, dựng xây tổ ấm.

Ở bên nhau lâu, hai người không tránh khỏi những phút cãi vã. Khi nóng giận, người phụ nữ không tránh khỏi những lời chua chát nặng nề. Nhưng nếu người đàn ông vẫn chịu ở lại cãi nhau với họ, không rời khỏi họ nửa bước, phần nào trong họ nên cảm thấy hạnh phúc, bởi anh ta vẫn còn yêu họ rất nhiều.

Đàn ông ạ,

Khi bạn nghĩ người phụ nữ bên cạnh mình không đủ xinh đẹp, liêu bạn có biết ngoài kia có bao nhiêu người đàn ông đang âm thầm ghen tị với bạn vì đã chiếm được tình cảm chân thành của cô ấy?

Khi một người phụ nữ nguyện vì bạn mà hi sinh tất cả, bạn phải biết rằng, cô ấy chẳng quá quan tâm việc bạn đẹp trai thế nào, bạn có nhiều tài lẻ ra sao, bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Cô ấy yêu bạn, đơn giản chỉ vì cô ấy đã có sự chuẩn bị đầy đủ để cùng với bạn trải qua những tháng ngày đồng cam cộng khổ.

Phụ nữ ạ,

Khi người đàn ông bên cạnh bạn không có điểm gì nổi trội, liệu bạn có hay anh ta từng phút từng giây luôn nỗ lực cố gắng để cuộc sống của bạn được tốt hơn?

Khi một người đàn ông vì bạn mà tay trắng lập nghiệp, bạn phải biết rằng, anh ta chẳng quá quan tâm bạn xinh đẹp thế nào, bạn gợi cảm bao nhiêu. Anh ta yêu bạn, đơn giản chỉ vì khi ở bên bạn, anh ấy không muốn làm khổ người phụ nữ bên cạnh mình.

Khi ở bên nhau lâu, tình yêu dần trở thành tình thân, hai người cho dù không còn yêu nhau được như thuở ban đầu, xin đừng quên rằng mình vẫn còn tình cảm với đối phương. Mỗi khi bạn muốn kết thúc, hãy dành vài phút để nghĩ về lí do bạn bắt đầu.

Quan hệ vợ chồng tốt nhất nên: Em biết anh kiếm tiền vất vả, anh biết em lo việc nhà cửa không dễ dàng. Đã là vợ chồng, nhiều khi rất cần giả ngu, giả khờ để được hạnh phúc. Vợ chồng không phải là kẻ thù của nhau. Đã là vợ chồng thì chớ có làm khó dễ đối phương, chớ có bắt bẻ đối phương, chớ có chỉ trích đối phương. Hãy cứ ra vẻ ngôc nghếch mà đi cùng đường với nhau. Tình yêu, chính là ở chỗ đó!

Phụ nữ biết yêu thương chăm sóc, đàn ông biết thông cảm quan tâm, mới là vợ chồng tốt luôn biết nghĩ cho nhau.

“Mình ơi hai tiếng thân thương

Theo ta đi hết chặng đường thời gian

Mùa xanh giờ đã phai tàn

Chỉ còn hơi ấm nồng nàn trao nhau.”

Theo cafebiz

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.