Tài sắc Việt Nam trên tàu thanh niên Đông Nam Á

GD&TĐ - Đó là những cô gái trẻ, xinh đẹp đại diện cho những gương mặt tiêu biểu của thanh niên Việt Nam tham dự 53 ngày chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á...

Tài sắc Việt Nam trên tàu thanh niên Đông Nam Á

Họ là những cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi giang dù tuổi còn rất trẻ. Cùng điểm lại những cô gái “tài sắc vẹn toàn” của chương trình năm nay.

Giám đốc 9X với cái duyên với Tàu thanh niên

Hoàng Bích Thủy là Giám đốc xinh đẹp sinh năm 1990 của Trung tâm ngoại ngữ E-Connect, bộc bạch: “Hình như càng trải nghiệm nhiều, con người ta càng ngấm hơn chữ "duyên”. Có “"duyên" thì ắt gặp, có "duyên" thì ắt thành. Và Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) đến như một cái "duyên", giữa thời điểm ngổn ngang, lỡ cỡ của mọi thứ”.

Thủy từng là thủ khoa của Chương trình học bổng giao lưu về kỹ năng sư phạm (Bộ GD&ĐT Singapore cấp)

Tự nhận mình là “trầm mình” hơn các thí sinh trẻ tuổi, nhưng sau vòng trại tuyển chọn, Thủy nhận ra rằng tất cả các bạn đến với SSEAYP có rất nhiều điểm chung, từ lời nói, ánh mắt, đến sự năng động, nhiệt tình.

Chặng đường chuẩn bị cho hành trình còn nhiều việc phải làm, nên Thủy mong bản thân và toàn đoàn luôn cùng nhau nỗ lực để không hề thua kém các đàn anh đàn chị đi trước.

Trước đây, Thủy cũng từng đại diện Việt Nam trong Diễn Đàn Lãnh đạo trẻ Châu Á - Thái Bình Dương (hội nghị bàn tròn về vấn đề hạt nhân - nguyên tử).

Thủy có niềm đam mê với các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là cho trẻ em tại các vùng miền khó khăn. Thủy coi những hoạt động tình nguyện là sự cho đi – nhận lại đầy ý nghĩa trong cuộc sống.

Cô giám đốc này còn từng là Thủ khoa - Top sinh viên nhận học bổng cuối khóa Khóa học Thạc sĩ Quản trị Dự án - ĐH Nantes (Pháp).

Nữ sinh mang cái đẹp của Việt Nam ra thế giới!

Trần Ngọc Phương là sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế quốc dân. Cô gái trẻ này có khuôn mặt xinh xắn và rất dễ thương. Không chỉ có vậy, Phương còn có tài đàn hát.

Cô sinh viên này còn là một trong 20 đại biểu tham gia chương trình Mô hình Hội nghị Cấp cao Đông Á – Model East Asia Summit 2013 (Đại sứ quán Mỹ)

Bày tỏ mong muốn khi tham gia SSEAYP, Phương chia sẻ: "Mình yêu đất nước mình và sẽ còn yêu hơn thế nữa! Việt Nam là một quốc gia đẹp về cả văn hóa lẫn con người.

Nhưng liệu đất nước có thật sự đẹp nếu như không đem cái đẹp đó để thế giới biết đến? Vì vậy, trong chuyến đi sắp tới, mình hi vọng có thể giới thiệu cho bạn bè quốc tế bản sắc truyền thống và những hương vị đặc trưng của Việt Nam”.

Phương tin rằng 53 ngày lênh đênh sắp tới sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời và sẽ có rất nhiều câu chuyện thú vị để kể lại sau này.

Giảng viên trẻ đa tài!

Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1991, là một trong những giảng viên trẻ nhiệt huyết nhất của ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Cô giáo trẻ này còn đa tài và là “hình mẫu” của biết bao chàng trai khi rất khéo tay và đảm đang trong công việc nội trợ.

Với những thành tích nổi bật, Nhung đang là Trưởng ban thư kí kiêm trợ lí nghiên cứu hai chương trình nghiên cứu cấp quốc gia trong khuôn khổ đề án ngoại ngữ quốc gia 2020.

Cô còn là báo cáo viên tại nhiều hội thảo quốc gia và quốc tế (ASIA TEFL tại Malaysia, CULI tại Thái Lan...).

Nhung nói: "Mình biết ơn một người bạn đã từng chia sẻ cuốn nhật kí tổng hợp các ghi chép về hải trình SSEAYP.

Không hiểu sao, cuốn nhật ký lại có 1 "ma lực" tàng hình nào đấy và khiến mình bị cuốn hút hoàn toàn và mình đã tưởng tượng nên viễn cảnh mình được bước lên con tàu ấy và hòa mình vào một cuộc sống vô cùng đặc biệt. Mình đọc ngấu nghiến cuốn “bảo bối” chỉ trong một ngày và quyết tâm nộp đơn thi tuyển ngay lúc ấy!”.

Đại biểu duy nhất từ miền Trung

Lê Na là đại biểu duy nhất đến từ miền Trung Việt Nam, vinh dự được xướng tên trong số 28 Đại biểu đại diện Việt Nam được lên con tàu Nippon Maru năm nay.

Cô từng tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing, University of Queensland, Úc. Cô gái xinh đẹp này còn là Quản lý truyền thông khu vực Việt Nam, FPP Edu Media LLC.

Đã từng có 4 năm sinh sống tại Thái Lan - đất nước chùa vàng xinh đẹp, cô nàng tự nhận bản thân mình có nét giống người Thái và xem Thái Lan như là đất nước thứ 2 của mình. Lê Na còn chia sẻ bạn ấy đã từng chu du trên 7 nước Đông Nam Á, được có cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

“Là người miền Trung duy nhất trong chuyến đi này, đối với mình đó là một vinh dự và cũng là thử thách đang chờ đợi phía trước” – Lê Na chia sẻ.

Khác với đa số các đại biểu khác, cô nàng biết đến SSEAYP khá trễ, chỉ trước vòng đơn vài tháng qua một lần trò chuyện cùng với một người bạn.

Qua tìm hiểu và suy nghĩ kĩ càng, Lê Na đã quyết định nộp đơn để tham gia tuyển chọn một chương trình trong nước sau 6 năm liên tiếp sinh sống xa quê hương.

Cô cho biết: "Ban đầu là sự tò mò và muốn thử sức bản thân, nhưng càng về sau, qua ba vòng tuyển chọn khó nhằn, mình càng hiểu được những con người của SSEAYP sẽ phải luôn mang bên mình một sứ mệnh cao cả, một sứ mệnh mang tầm quốc gia. Và hơn hết, mình đang rất sẵn sàng cho điều đó cùng các đại biểu từ khắp mọi miền đất nước!".

(Còn nữa.....)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.