Tại Nhật Bản, TT Trump tin tưởng ông Kim Jong-un sẽ “giữ lời hứa”

GD&TĐ - Khi đang có chuyến công du tại Nhật Bản, TT Mỹ Donald Trump đã đăng lên Twitter một dòng trạng thái thể hiện lòng tin rằng lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên sẽ giữ lời hứa mà ông đưa ra với TT Mỹ.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

“Triều Tiên đã phóng một số vũ khí nhỏ, làm phiền một vài người của tôi, hoặc người khác, chứ không phải tôi. Tôi có lòng tin rằng Chủ tịch Kim sẽ giữ lời hứa với tôi…” – TT Trump viết trên Twitter.

 Trước đó hồi tháng 5, Triều Tiên đã thử một số tên lửa đạn đạo từ một địa điểm phía tây bắc đất nước. Những tên lửa này bay về phía đông, qua Nhật Bản, tới một khoảng cách khoảng 270km. Một số quốc gia lên án vụ phóng tên lửa này và cho rằng Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Bolton – người hiện đang có chuyến thăm Tokyo cùng với TT Trump – hôm qua nói rằng những vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, ông Bolton nhấn mạnh rằng cửa vẫn mở cho thượng đỉnh Trump – Kim lần 3.

Kể từ 2018, Triều Tiên đã tham gia vào các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ. Lãnh đạo Kim Jong-un và TT Donald Trump đã thể hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Thượng đỉnh thứ 2 giữa 2 nhà lãnh đạo trên diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua, tuy nhiên không có thỏa thuận nào được đưa ra. Các cuộc đàm phán phi hạt nhân giữa hai nước được cho là đang bị bế tắc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ