Tai nạn máy bay Nga: Thoát chết vì thay đổi quyết định vào phút cuối

GD&TĐ - Một chiếc máy bay chở 71 người đã gặp tai nạn ở khu vực Moscow, Nga ngay sau khi cất cánh vào hôm qua (11/2) – Bộ Các tình huống khẩn cấp cho biết. Tuy nhiên, một người đàn ông đã thay đổi quyết định trước khi lên chiếc máy bay và điều này đã giúp anh ta thoát chết.  

Mảnh vỡ của chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airline
Mảnh vỡ của chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airline

Anh Maxim Kolomeitsev đã thay đổi ý định của mình và không lên chiếc máy bay. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti, anh đã tiết lộ câu chuyện của mình.

Maxim Kolomeitsev có kế hoạch kỷ niệm ngày sinh nhật 37 tuổi tại quê nhà Orsk vào hôm qua cùng với bạn gái và bố mẹ mình, tuy nhiên kế hoạch của anh đã thay đổi và anh quyết định có một kỳ nghỉ ngắn tại một khu trượt tuyết.

Đầu tiên, Maxim muốn chọn một chiếc xe hơi mới và chiếc xe này lẽ ra được chuyển tới Orsk vào ngày 10/2. Tuy nhiên, một tuần trước, đại diện công ty gọi điện cho anh và nói rằng việc chuyển chiếc xe bị hoãn lại. Đây chính là lý do anh hủy chuyến bay và mua vé đi chuyến khác sẽ cất cánh một tuần sau.

“Tôi biết về bi kịch trên khi đang trượt tuyết ở Krasnaya Polyana để kỷ niệm sinh nhật của mình. Một người bạn gọi cho tôi và nói về một vụ tai nạn máy bay. Sau đó mọi người bắt đầu gọi điện cho tôi, thay vì chúc mừng sinh nhật, họ hỏi về chuyến bay và hỏi xem mọi việc có ổn không. Tất cả các bạn của tôi đều nghĩ rằng tôi sẽ đi chuyến bay đó” – Maxim cho biết và nói thêm rằng đây là lần thứ 3 trong đời anh thoát chết thần kỳ.

“5-6 năm trước, tôi cũng bị chậm 10 phút để lên chiếc xe buýt đi từ Orenburg tới Orsk. Tôi bắt taxi và rất lo lắng. Cuối cùng tôi biết rằng có một vụ tai nạn xe buýt và không một ai sống sót. Lần thứ 2 khi tôi dự định đi taxi tới một thành phố khác, nhưng phải làm muộn và quyết định không đi nữa. Sau đó chiếc taxi đó cũng gặp tai nạn, khoảng 4 năm trước. Và bây giờ điều tương tự lại xảy ra”.

Máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airline đang đi từ Moscow tới Orsk thì bị tai nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo. Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar sau vài phút cất cánh. Tổng số 71 người, trong đó có 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay này đều thiệt mạng.

Được biết, trước khi có chuyến bay định mệnh, máy bay An-148 đã có một số chuyến bay và nó cũng đã được kiểm tra kỹ thuật nhưng không có vấn đề gì.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ