Tái chế vỏ chai nhựa thành áo choàng tốt nghiệp

400.000 sinh viên sẽ khoác lên mình bộ áo choàng tốt nghiệp mỏng, mềm, thoáng hơn, được làm hoàn toàn bằng vỏ chai nhựa tái chế nhưng không khác biệt so với bộ áo choàng truyền thống.

Tái chế vỏ chai nhựa thành áo choàng tốt nghiệp
Tái chế vỏ chai nhựa thành áo choàng tốt nghiệp - Hình 1

Vỏ nhựa được tái chế thành bộ lễ phục.

Jay Hertwig, đại diện Tập đoàn Dệt may toàn cầu Unifi cho biết: “Nhà sản xuất luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm sáng tạo, có ích cho xã hội. Đây không phải là trò đùa hay chiêu trò quảng cáo mà là khuynh hướng thời trang thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ trái đất”.

Trụ sở Unifi đặt tại Greensboro, North Carolina, sản xuất 300 triệu tấn sợi polyester, sợi nylon, đặc biệt là sợi Reprev mỗi năm.

Trung tâm tái chế Repreve Unifi, ở Yadkinville có diện tích khoảng 50.000m2. Vỏ chai nhựa, sợi vải và vải phế phẩm được thu mua có nguồn gốc rõ ràng chuyển về từ khắp đất nước, được xử lý, cắt vụn thành từng viên nhỏ rồi nấu chảy, ép đùn và se thành sợi polyester.

Có ba loại sợi tái chế: Từ vỏ chai nhựa; từ vỏ chai nhựa và sợi vải; từ vỏ chai nhựa và vải phế phẩm.

Hertwig chia sẻ: “Sản lượng nhà máy tăng khoảng 20% mỗi năm kể từ khi thành lập năm 2009. Sợi Repreve dùng để may áo jacket, áo thun, kể cả tấm bọc xe ôtô cho các hãng Patagonia, TheNorth Face, Levi’s, Adidas, Nike (NKE) và Ford (F). Một khách hàng khác là Trường Oak Cap & Gown đặt làm áo choàng tốt nghiệp sợi Reprevetừ vỏ chai nhựa. Cần 27 vỏ để làm một chiếc áo”.

Ông cho biết thêm: “1.250 sinh viên sử dụng áo choàng tốt nghiệp sợi Repreve từ các Trường Đại học Brown (bang Michigan), Yale, Notre Dame và Đại học Bắc Carolina (Chapel Hill). Các cơ sở đào tạo muốn sinh viên có ý thức về môi sinh, bảo tồn năng lượng, bảo vệ môi trường”.

Unifi đã tái chế 4 tỷ vỏ chai nhựa thành 72 triệu tấn sợi Repreve trong 7 năm qua. Hãng dự kiến tăng sản lượng lên 100 triệu tấn trong năm 2017, đồng thời mở rộng lĩnh vực sản xuất sang sản phẩm tái chế hộp đựng thực phẩm, dao, kéo nhựa.

“Các sản phẩm làm bằng nhựa đều có thể được tái chế, an toàn, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng”, Hertwig nói.

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...