Tác phẩm viết về vụ Trịnh Xuân Thanh đoạt giải Búa liềm vàng lần thứ 2

GD&TĐ - Tối 3/2, lễ công bố và trao giải báo chí về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ hai (năm 2017) đã được tổ chức tại Hà Nội với 54 tác phẩm đoạt giải.

Tác phẩm viết về vụ Trịnh Xuân Thanh đoạt giải Búa liềm vàng lần thứ 2

Dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các đồng chí ủy viên Bộ chính trị, nguyên ủy viên Bộ chính trị, ủy viên trung ương Đảng, nguyên ủy viên trung ương Đảng cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích, đồng thời quyết định khen thưởng cho 15 cơ quan có thành tích xuất sắc.

Tác giả Bắc Văn giành giải A với tác phẩm "Bài học sâu sắc về công tác cán bộ qua vụ Trịnh Xuân Thanh", chia sẻ chính công cuộc phòng chống tham nhũng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng là chất liệu để người làm báo có tác phẩm hay.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Minh Chính- Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Nét mới của giải năm nay là công tác tổ chức giải đã được triển khai rộng rãi, đồng bộ ở các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Nhiều báo đài mở chuyên mục giải “Búa liềm vàng” để lựa chọn, biên tập, đăng tải các bài dự thi có chất lượng.

Đối với người dự thi, thành phần, cơ cấu được mở rộng từ các nhà báo chuyên nghiệp đến người viết báo không chuyên; từ cán bộ, đảng viên công chức, viên chức đang công tác đến người đã nghỉ công tác; và những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Các tác phẩm không chỉ nhiều hơn về số lượng, chất lượng cũng được nâng lên, đa dạng ở thể loại, phong phú ở đề tài, sinh động, hấp dẫn, trau chuốt trong cách thể hiện, có chiều sâu trong nội dung; vừa phát hiện, cổ vũ, tôn vinh các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, với tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, vừa đóng góp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Ông Phạm Minh Chính đánh giá, các tác phẩm đã phản ánh toàn cảnh về công tác xây dựng Đảng hiện nay; như một dàn âm hưởng hào hùng, sâu lắng, phong phú, đa sắc màu về một lĩnh vực lâu nay vẫn được xem là khó, khô và khổ.

Tất cả thể hiện rõ sự cố gắng, toát lên niềm đam mê, cho thấy sự am hiểu thực tiễn cuộc sống; là kết quả lao động miệt mài, dày công, sáng tạo của những người cầm bút, cầm máy, tâm huyết với sự nghiệp của Đảng, nhân dân.

Theo ông Phạm Minh Chính, tuy còn một số hạn chế song giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng lần thứ 2 đã thành công, mang đến một quy mô, tầm vóc mới, tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và trách nhiệm, tình cảm của đội ngũ người làm báo và những cây bút không chuyên với sự nghiệp của Đảng.

Cũng tại lễ trao giải, ông Phạm Minh Chính đã phát động Giải báo chí toàn quốc mang tên Búa liềm vàng lần thứ 3 - năm 2018.

6 tác phẩm đoạt giải A, gồm:

1. Bài học sâu sắc về công tác cán bộ qua vụ Trịnh Xuân Thanh (báo Nhân dân);

2. Thí điểm nhất thể hóa và việc đổi mới hệ thống chính trị (báo Sài Gòn Giải phóng);

3. Đổi mới quan điểm về kinh tế từ nhân niềm tin lớn ở cuộc chơi sòng phẳng (báo điện tử Chính phủ);

4. Ông bí thư thời @ chơi facebook và đam mê công nghệ (Đài tiếng nói Việt Nam);

5. Dựa vào dân để xây dựng đội ngũ vững mạnh (Trung tâm truyền hình nhân dân);

6. Tác phẩm ảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà gia đình thương binh tỉnh Gia Lai (TTXVN).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ