Syria trao cho Iran tên lửa tối tân của Israel

GD&TĐ - Quân đội Syria đã không chuyển cho Nga tên lửa hiện đại đất đối không  của Israel rơi xuống Syria vào tháng 7/2018 – hãng tin Avia.Pro cho biết – thay vào đó họ đã chuyển tên lửa này cho Iran.

Tên lửa David’s Sling của Israel được cho là đã nằm trong tay của Iran.
Tên lửa David’s Sling của Israel được cho là đã nằm trong tay của Iran.

“Hóa ra, tên lửa đó đã không tới Moscow mà tới Iran. Đây có thể là vấn đề nghiêm trọng đối với Israel trong bối cảnh đang leo thang căng thẳng với Iran” - hãng tin Avia.Pro của Nga cho biết.

Hãng tin trên dẫn lời một chuyên gia quân sự nói rằng máy bay vận tải Iran Il-76 có mặt tại sân bay quốc tế Damascus có thể đã chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa Israel về Iran để nghiên cứu các khả năng của nó”.

“Nga quan tâm tới công nghệ quân sự nước ngoài là điều hiển nhiên, nhưng đối với Iran, tên lửa này cho phép tiết lộ những đặc điểm của hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel. Nếu Tehran thực sự sở hữu một tên lửa như vậy thì độ tin cậy của các hệ thống phòng không Israel đang bị nghi ngờ, ngay cả khi hệ thống phòng thủ tên lửa đã bị hư hại nghiêm trọng” – Avia.Pro nói thêm.

Trước đó, hãng tin Sina của Trung Quốc là nguồn tin đầu tiên đưa tin rằng tên lửa Israel mà Syria có được đã về tay quân đội Nga.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ