Syria tố Israel là “chủ nghĩa khủng bố nhà nước”, khiếu nại lên Hội đồng Bảo an

GD&TĐ - Hôm nay (2/7), Syria đã buộc tội Israel đã có những hành động của “chủ nghĩa khủng bố nhà nước” sau khi cho rằng các cuộc không kích do Israel tiến hành một ngày trước đó đã làm chết 15 người, trong đó có 6 thường dân.  

Syria cho rằng Israel đã tiến hành các vụ tấn công hôm 1/7
Syria cho rằng Israel đã tiến hành các vụ tấn công hôm 1/7

Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, ít nhất 12 mục tiêu có liên quan tới Iran đã bị tấn công trong đợt không kích trên.

Một trong số chiến binh ủng hộ chính phủ bị chết là người Syria, trong khi đó những người còn lại thuộc các quốc tịch khác – người đứng đầu SOHR Abdel Rahman cho biết.

“Các nhà chức trách Israel đang tăng cường thực hiện chủ nghĩa khủng bố nhà nước” – Bộ Ngoại giao Syria nói trong một tuyên bố được hãng tin SANA đưa tin.

Israel chưa bình luận về một trong những cuộc tấn công mạnh mẽ nhất vào Syria trong những tháng gần đây.

Bộ Ngoại giao Syria đã đệ đơn khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ tấn công trên, yêu cầu tổ chức này có trách nhiệm. Đơn khiếu nại cho rằng hành động “nguy hiểm và thù địch” của Israel sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của đồng minh Mỹ.

Một công ty tình báo tư nhân hôm qua đã xác định một trong những nơi bị Israel không kích là nhà kho có thể chứa vũ khí tiên tiến hoặc các thiết bị quân sự khác của Syria.

Theo Times of Israel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ