Syria thúc giục chiến binh ở Idlib đầu hàng vì cuộc chiến đã “sắp kết thúc”

GD&TĐ - Chính phủ Syria đang kêu gọi những chiến binh IS và các nhóm khủng bố khác còn lại tại đất nước này đầu hàng vì cuộc chiến tranh chống lại chiến binh được nước ngoài hỗ trợ đã “gần kết thúc”.  

Binh lính quân đội Syria
Binh lính quân đội Syria

Các lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành nã pháo vào các vị trí của khủng bố ở tỉnh Idlib hôm qua (9/8), trước khi thả tờ rơi cảnh báo họ hạ vũ khí và chấp nhận quy định của chính phủ.

“Sự hợp tác của các bạn với quân đội Syria sẽ giải phóng các bạn khỏi quy định của chiến binh và khủng bố, nó sẽ giúp bảo tồn mạng sống của bạn và gia đình” – thông tin ghi trên các tờ rơi – “Cuộc chiến gần kết thúc… chúng tôi kêu gọi các bạn tham gia hòa giải với địa phương như nhiều người đã làm ở Syria”.

Sau khi đánh bại khủng bố từ hầu hết các nơi trên đất nước và đạt được những chiến thắng lớn, chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã cố gắng đàm phán với khủng bố về các thỏa thuận sơ tán để tránh gây thương vong cho thường dân.

Tháng trước, ông Assad đã tuyên bố rằng lực lượng chính phủ đã tập trung chú ý vào Idlib và lưu ý rằng việc giải phóng tỉnh này là một trong những ưu tiên của quân đội Syria.

Trong khi đó Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ - các nước bảo lãnh cho lệnh ngừng bắn ở Syria – đã đảm bảo với Liên hợp quốc rằng họ sẽ cố gắng hết mình để ngăn cản một trận chiến giành lại thành phố có hơn 2,5 triệu dân này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ