Syria: Hàng trăm người đã được trở về nhà

Ngày 10/5, lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua, hàng trăm người bị mất nhà cửa do nạn bạo lực kéo dài 3 năm qua ở Homs đã lần đầu trở về thành phố quê nhà.

Syria: Hàng trăm người đã được trở về nhà

Đó là khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát

Hãng tin AFP dẫn lời Thị trưởng thành phố Homs, ông Talal al-Barazi cho biết hơn 2.000 người - phần đông là chiến binh – đã rút khỏi khu vực này.

Động thái nói trên diễn ra theo một thỏa thuận mới được ký kết giữa lực lượng chống đối với chính quyền Syria nhằm rút khoảng 2.250 người từ khu vực thành cổ về khu vực nông thôn ở phía Bắc Homs, đồng nghĩa với việc quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad sẽ giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược này sau khi tiến hành bao vây và phong tỏa kể từ tháng 6/2012.

Với tổng cộng 6 điều khoản, thỏa thuận nói trên cũng bao gồm việc phóng thích các tù nhân người Iran và Libanon hiện nằm trong tay Mặt trận Hồi giáo - Liên minh nổi dậy lớn nhất tại Syria.

Đồng thời cho phép chính quyền Syria vận chuyển thuốc men và hàng cứu trợ vào hai thị trấn Nubbol và Al-Zahraa của người Hồi giáo Shiite ở khu vực nông thôn tỉnh miền Bắc Aleppo hiện bị các tay súng vây hãm.

Theo sggp.org.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.