Syria dùng Buk-M2 chặn loạt tên lửa của Israel trong cuộc tấn công mới nhất

GD&TĐ - Hôm qua (21/1), Không lực Israel đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Sân bay quốc tế ở Syria. Một phát ngôn viên quân đội của Nga khẳng định rằng hệ thống phòng thủ của Syria đã phá hủy 7 tên lửa của Israel và chặn được vụ tấn công này.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M2
Hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M2

Theo hãng tin Muraselon của Syria, hôm qua, Phòng không Syria đã sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M2 để chặn cuộc tấn công của Israel.

Sau cuộc tấn công trên hãng tin Muraselon đã ghi lại được khoảnh khẳng Buk-M2 bắn 2 lần, chặn 2 tên lửa do Tel Aviv bắn về phía lãnh thổ Syria.

Hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M2 có thể hoạt động ở tầm xa với độ chính xác cao để chặn đứng cuộc tấn công của kẻ thù – Murselon cho biết.

Cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel được 4 chiến đấu cơ F-16 của Không lực Israel thực hiện từ biển Địa Trung Hải.

Sau đó, một phát ngôn viên quân sự của Nga khẳng định rằng các hệ thống phòng không Syria đã chặn được cuộc tấn công của Israel nhằm vào Sân bay Quốc tế Damascus ở phía tây nam thủ đô Syria.

Theo quân đội Nga, hệ thống phòng không Pantsir và Buk của Syria đã chặn được 7 tên lửa của Israel.

Vào sáng sớm hôm nay, một cuộc tấn công khác của Israel lại tiếp tục tấn công vào Syria – hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

Hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ một số mục tiêu – SANA cho biết nhưng không nói thêm thông tin chi tiết. Theo truyền hình trung ương Syria, cuộc tấn công được tiến hành từ không phận Lebanon.

Sáng nay, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng họ đã tấn công các lực lượng của Iran trong lãnh thổ nước láng giềng Syria. IDF cũng cảnh báo quân đội Syria về những nỗ lực tấn công vào lãnh thổ hoặc binh lính Israel.

Hôm qua, Văn phòng báo chí của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng “chính sách lâu dài của chúng tôi là phản đối nỗ lực của Iran có được căn cứ ở Syria và khiến cho những kẻ đang tấn công chúng tôi phải đau đớn”.

Trước đó, ông Benjamin Netanyahu thề sẽ tiếp tục đối đầu với các hoạt động quân sự của Iran ở Syria.

Israel có quan điểm trung lập về cuộc xung đột ở Syria, tuy nhiên Tel Aviv cho rằng IDF đã tiến hành các cuộc không kích ở Syria để chống lại nhóm du kích Hezbollah và chống lại sự hiện diện quân sự của Iran tại nước láng giềng của mình.

Nhóm Hezbollah được cho là đã ủng hộ chính phủ Syria từ năm 2012 trong cuộc nội chiến. Hezbollah nhiều  lần nói rằng binh lính của họ tới Syria sau khi nhận lời mời của Damascus và sẵn sàng rời đi khi có yêu cầu của chính phủ Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ