Syria: Chiến binh nhóm Ahrar al-Sham rời khỏi Đông Ghouta

GD&TĐ - Ngày 24/2 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết thúc giục các bên tham gia xung đột dừng giao tranh và tuân thủ lệnh ngừng bắn nhân đạo dài hạn khắp lãnh thổ Syria để đảm bảo cứu trợ và sơ tán y tế.

Chiến binh nhóm Ahrar al-Sham rời khỏi Đông Ghouta
Chiến binh nhóm Ahrar al-Sham rời khỏi Đông Ghouta

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga đã đạt được thỏa thuận rút quân của nhóm chiến binh Ahrar al-Sham khỏi thành phố Harasta của Đông Ghouta – Bộ quốc phòng Nga cho biết hôm nay (23/3).

“Sau các cuộc đàm phán giữa các quan chức cao cấp của Trung tâm Hòa giải Syria với lãnh đạo của nhóm Ahrar al-Sham, một thỏa thuận đã đạt được về việc rút quân của các chiến binh khỏi Harasta (Đông Ghouta)” -  tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 1.895 chiến binh và các thành viên gia đình họ đã rời khu vực này vào hôm qua thông qua hành lang nhân đạo và họ đang được chở tới Idlib bằng 50 xe buýt.

“Thông qua tuyến đường này, an ninh của họ được cảnh sát Syria đảm bảo dưới sự giám sát của các quan chức thuộc Trung tâm Hòa giải của Nga và đại diện tổ chức Lưỡi liềm đỏ A rập Syria” – tuyên bố trên cho biết.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ