Syria bắn 3 máy bay không người lái trên căn cứ của Nga

Xác một máy bay không người lái bị bắn hạ ở Syria
Xác một máy bay không người lái bị bắn hạ ở Syria

Truyền thông nhà nước không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công ngày 27/1 trong bối cảnh sự vi phạm lệnh ngừng bắn do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga làm trung gian ngày càng gia tăng.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng phòng không Syria đã chặn được những máy bay không người lái vốn trước đó bất chấp lệnh ngừng bắn và nhằm vào căn cứ không quân Nga ở Latakia.

Căn cứ không quân Hmeimim gần đây trở thành mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, cuộc tấn công lần trước diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Năm ngoái, Nga đã cảnh báo rằng những tên khủng bố đã có được những công nghệ tiên tiến trên các phương tiện bay không người lái (UAV).

Người đứng đầu phòng UAV của Nga, Tướng Aleksander Novikov, nói rằng những sự kết hợp được sử dụng cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã chính xác hơn nhiều so với những gì có trên internet.

“Việc chế tạo những cỗ máy chết người đó đòi hỏi kiến thức chuyên môn vượt trội, kỹ năng thực tế và kinh nghiệm điều khiển máy bay không người lái”.

Ông Novikov cũng nói rằng chất nổ mà những máy bay trên mang theo có thể được sản xuất ở một số quốc gia.

“Chúng tôi biết chi phí và ai đã trả tiền cho sự khiêu khích này” – ông Novikov nói thêm.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.