Sydney thay thế Vũ Hán tổ chức vòng loại Olympic bóng đá nữ 2020

Sydney thay thế Vũ Hán tổ chức vòng loại Olympic bóng đá nữ 2020

Thành phố Vũ Hán được chọn làm nơi đăng cai bảng B vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 gồm 4 đội là: Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc).

Tuy nhiên, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang là vấn đề nóng ở Vũ Hán. Sau khi chính quyền nơi đây ban hành lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú, Vũ Hán cũng không được tiếp tục đăng cai. Thành phố Sydney (Australia) sẽ là nơi được lựa chọn tổ chức vòng loại bảng B.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) Chris Nikou phát biểu trên trang chủ AFC: "FFA cảm thấy hạnh phúc và sẵn sàng tổ chức vòng loại Olympic. Chúng tôi đang sẵn lòng đón tiếp các đội tuyển nữ từ Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa vào tháng 2.

Sự an toàn của các cầu thủ, quan chức và cổ động viên là tiêu chuẩn hàng đầu của FFA cũng như AFC. Chúng tôi tự tin sẽ tổ chức một đợt vòng loại cực kỳ thành công ở Sydney. Chúng tôi cũng cảm ơn chính phủ Australia vì đã nhanh chóng cho phép FFA tổ chức đợt vòng loại này".

Trong khi đó, bảng A sẽ diễn ra tại Hàn Quốc gồm các đội bóng: Việt Nam, Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân ngày mùng 3 Tết để chuẩn bị cho giải đấu này.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất – nhì mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của Châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch Châu Á Nhật Bản.

Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.