Suýt thua Lào, Thái Lan tự làm hẹp cơ hội đi tiếp

GD&TĐ - Được đánh giá cao hơn U22 Lào rất nhiều, thế nhưng U22 Thái Lan đã có màn trình diễn đầy thất vọng và thậm chí suýt nữa trắng tay.

Thắng nhọc Lào, cơ hội đi tieepscuar U22 Thái Lan trở nên rất ít ỏi.
Thắng nhọc Lào, cơ hội đi tieepscuar U22 Thái Lan trở nên rất ít ỏi.

Trước khi bước vào trận đấu, U22 Thái Lan cần một chiến thắng đậm trước U22 Lào trước khi nghĩ tới trận đấu với U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng.

Tranh đua hiệu số bàn thắng bại là điều kiện tiên quyết để giành vé đi tiếp tại SEA Games 30 này. Điều đó càng quan trọng hơn bởi kịch bản ba đội (U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, U22 Indonesia) cùng được 12 điểm ở vòng bảng là rất dễ xảy ra.

Thế nhưng, các học trò của HLV Akira Nishino không thể đạt được mục tiêu khi để cho U22 Lào cầm chân suốt gần cả trận đấu. Nếu may mắn U22 Lào đã có bàn thắng ngay đầu hiệp 1 từ quả đá phạt khó chịu của Vongchiengkham, hậu vệ Leeaoh phá bóng hỏng.

Bước sang hiệp 2, U22 Thái Lan đẩy nhanh tốc độ của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng phải đến phút 90, trong pha bóng lộn xộn trước khung thành của U22 Lào, Suphanat mới đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Thilavong trước khi chính anh ghi bàn thứ 2 ở phút bù giờ thứ tư ấn định chiến thắng cho đội bóng áo xanh.

Thắng 2-0, U22 Thái Lan có được 9 điểm nhưng hiệu số bàn thắng của họ chỉ là dương 10 sau 4 lượt đấu. Trên lý thuyết, họ hoàn toàn có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết nếu đánh bại U22 Việt Nam ở lượt trận cuối với tỷ số đậm.

Tuy nhiên kịch bản đó khó có thể xảy ra bởi lẽ ở trận đấu muốn loạt trận thứ tư vòng bảng, U22 Việt Nam chỉ phải đối đầu với Singapore. Khả năng U22 Việt Nam có một chiến thắng đậm là rất lớn và điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp của U22 Thái Lan càng nhỏ đi.

Thậm chí nếu thắng U22 Singapore với tỷ số tối thiểu 1-0, hiệu số bàn thắng bại của U22 Việt Nam vẫn là +13. Điều đó có nghĩa rằng muốn đi tiếp, U22 Thái Lan phải thắng U22 Việt Nam ít nhất là 3 bàn. Làm được điều đó trước U22 Việt Nam vào thời điểm hiện tại là chuyện rõ ràng chẳng dễ chút nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ