Suýt đẻ rơi con vì cười quá cỡ

Một thai phụ ở Anh sinh con sớm 2 tuần so với dự kiến vì cười quá nhiều và quá to trong lúc xem một vở kịch câm.

Suýt đẻ rơi con vì cười quá cỡ
 Bé Reuben hiện được 8 ngày tuổi. Ảnh: M&Y

Bé Reuben hiện được 8 ngày tuổi. Ảnh: M&Y

Hôm 20/12, Kirsty Reed đang cùng chồng xem vở kịch câm công chúa lọ lem Cindrella ở thành phố Plymouth, cách thủ đô London khoảng hơn 300 km về phía tây nam, thì đột nhiên thấy có cơn co thắt tử cung.

Theo Independent, Kirsty đã cười như nắc nẻ và hết cỡ trong lúc xem kịch, và đây chính là nguyên nhân khiến cô chuyển dạ sớm.

Bà mẹ 30 tuổi sau đó lập tức được đưa tới bệnh viện Derriford và sinh hạ con trai Reuben vào ngày hôm sau, cân nặng 2,7 kg. Theo dự kiến bé Reuben sẽ chào đời vào ngày 2/1 tới, nghĩa là bé được sinh sớm hai tuần.

"Tôi cười từ đầu chí cuối vở kịch và cho rằng chính sự phấn khích đó đã khiến con trai cất tiếng khóc chào đời sớm hơn", Reed kể lại.

Đại diện nhà hát Royal, nơi vở kịch diễn ra, nói: "Tất cả các nhân viên trong nhà hát Theatre Royal Plymouth đều rất vui khi nghe tin bé Ruben chào đời và diễn viên tham gia vở kịch cũng vui mừng khi được là một phần tạo ra sự kiện đó".

Hiện tại cả hai mẹ con Kirsty đều khỏe mạnh.

Theo Gia đình và Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…