Sửng sốt khi phát hiện cừu "kỳ lân" tưởng chỉ có trong truyền thuyết

Kỳ Lân trong văn hóa châu Âu là một sinh vật thần thoại, được biết đến như là con ngựa trắng có một sừng trên trán hoặc có thể có 2 cánh.

Sửng sốt khi phát hiện cừu "kỳ lân" tưởng chỉ có trong truyền thuyết

Thật ngạc nhiên khi mà vừa qua, ở Iceland, một chú cừu với hình dáng tương tự Kỳ Lân trong truyền thuyết đã được tìm thấy.

Sung sot khi phat hien cuu

Kỳ lân một sừng trong văn hóa châu Âu.

Vào mùa xuân năm ngoái, cặp vợ chồng nông dân Bjarni Bjarnason ở Iceland đã phát hiện ra điều bất thường trong đàn cừu của mình. Đó là một chú cừu kỳ lạ với chỉ duy nhất một sừng trên đầu, thay vì hai sừng ở hai bên tai như các con cừu khác.

Sung sot khi phat hien cuu

Chú cừu "một sừng" trong trang trại nhà Bjarni Bjarnason.

Erla Þórey Ólafsdóttir, vợ ông Bjarni Bjarnason nói: "Thật buồn cười, những người nông dân khác đã nhìn thấy nó qua ống nhòm, và không biết nó là con gì. Lúc đầu, họ nghĩ rằng đó là một con dê có đôi sừng cao. Rồi khi đến gần họ mới thấy nó là một con cừu, với cái sừng kỳ dị như vậy."

Ólafsdóttir còn cho biết thêm ngay từ khi mới sinh ra chú cừu này đã có ngoại hình khác biệt như vậy, cả cha mẹ của chú đều có hai sừng, và không có con cừu nào của cô đã từng có bốn sừng, vì vậy cô tin rằng đây là một dạng đột biến.

Chính vì sự khác thường này, họ đã đặt tên cho chú cừu đặc biệt kia là "Einhyrningur" - từ này trong tiếng Iceland có nghĩa là "Kỳ Lân", nó cũng dùng để chỉ một ngọn núi có hình Kỳ Lân ở phía nam Fjallabak, Iceland.

Sung sot khi phat hien cuu

Einhyrningur khác biệt hẳn so với các con khác trong đoàn.

Einhyrningur yếu ớt so với các con trong đàn, chú hay giật mình, đôi mắt thì luôn mở to như tỏ vẻ ngạc nhiên và sợ hãi. Einhyrningur khá gầy vì không thể hòa nhập với bầy đàn cũng như không thể di chuyển lâu để kiếm ăn.

Việc chăm sóc chú cũng khá khó khăn, vợ chồng Ólafsdóttir thậm chí còn phải xây một chiếc chuồng riêng cho chú. Einhyrningur có thể sẽ chết nếu không được chăm sóc ở điều kiện đặc biệt.

Sung sot khi phat hien cuu
Sung sot khi phat hien cuu

Chú khá yếu ớt và dường như không thể hòa nhập được với bầy đàn.

Để cứu Einhyrningur, vợ chồng Ólafsdóttir đã quyết định đưa chú đến vườn thú Reykjavik để nhận được sự chăm sóc tốt hơn nhưng do những phức tạp của luật di chuyển cừu giữa các khu bảo vệ khác nhau ở Iceland nên việc này đã không thành.

Nhà sinh vật học Tómas Ó. Guđjónsson ở vườn thú Reykjavik cho biết một ông lão lớn tuổi sẵn sàng bỏ chi phí để giúp chú cừu tội nghiệp này di chuyển từ nông trại đến vườn thú.

Nhưng trang trại nhà Ólafsdóttir và vườn thú Reykjavik nằm trong các khu bảo vệ khác nhau nên chú không được phép di chuyển đến Reykjavik. Điều này đã được xác nhận bởi Cơ quan Thú y và Thực phẩm Iceland.

Tuy nhiên, Einhyrningur vẫn còn hy vọng nếu một người nông dân khác trong khu vực mua lại chú và mang đến cho chú điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Sung sot khi phat hien cuu

Các em nhỏ đang chăm sóc chú.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.