Yoga Việt Nam với mục tiêu hội nhập quốc tế bằng thành tích thi đấu

GD&TĐ - Vừa qua tại Đồng Nai, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức gặp mặt hội viên đầu xuân Kỷ Hợi 2019 khu vực TPHCM. Đây là hoạt động thường niên, nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và gắn kết hoạt động của các hội viên, thiết thực nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên đoàn.

Ông Vũ Trọng Lợi trao bằng khen cho vận động viên đạt thành tích trong giải đấu yoga châu Á, tổ chức tại Ấn Độ năm 2018
Ông Vũ Trọng Lợi trao bằng khen cho vận động viên đạt thành tích trong giải đấu yoga châu Á, tổ chức tại Ấn Độ năm 2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các thành viên của liên đoàn khi Liên đoàn Yoga Việt Nam tuy vừa mới được thành lập nhưng ngay trong năm đầu tiên đã có được các kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt, từ chuyên môn, sinh hoạt.

Theo ông Vũ Trọng Lợi: “Năm 2019 bản lề của nhiệm kỳ BCH Liên đoàn hiện tại. Liên đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại bằng cách lan tỏa những giá trị tốt đẹp của yoga tới cộng đồng người Việt Nam, để mỗi người Việt nam có thể tự chọn cho mình 1 môn thể dục thể thao, làm phương tiện để rèn luyện sức khỏe suốt đời. Yoga Việt Nam sẽ hội nhập quốc tế bằng các hoạt động thi đấu thể thao.

Các hội viên liên đoàn yoga Việt Nam tại buổi gặp mặt
Các hội viên liên đoàn yoga Việt Nam tại buổi gặp mặt

Để chuẩn bị cho những hoạt động này, chúng ta phải làm tốt trong nước bằng các giải đấu đã được chúng ta tạo nền móng từ năm 2018. Những hoạt động đó cũng đã được giới chuyên môn về thể dục thể thao trên toàn quốc đánh giá cao. Tại tổng kết năm 2018 của Tổng cục Thể dục thể thao, cũng đã nhắc đến việc tổ chức thành công hai giải yoga của chúng ta. Năm nay, giải đấu này cũng đã được đưa vào chương trình thi đấu thể thao quần chúng của Tổng cục Thể dục thể thao tại các địa phương.

Chúng ta sẽ tổ chức giải thanh niên, thiếu niên tại Đà Nẵng vào tháng 7/2019 và giải vô địch quốc gia yoga sẽ tổ chức vào tháng 11 tại Kon Tum. Như vậy cả hai giải đều được tổ chức tại miền Trung Tây Nguyên để phát triên phong trào tập luyện yoga ở khu vực này.

Nội dung thứ 3 của nhiệm vụ năm 2019 là chúng ta sẽ xây dựng và ban hành luật thi đấu yoga một cách chính thức. Hoạt động này đã được thực hiện từ năm 2018. Năm nay chúng ta tiếp tục hoàn thiện, xin ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về thể dục thể thao để Liên đoàn ban hành luật này.

Bên cạnh đó, chúng ta tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để ban hành tiêu chí cấp chứng chỉ hành nghề yoga. Dự kiến 2020 chúng ta sẽ ban hành được vì cần lộ trình chuyên môn xin ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trước mắt, năm nay chúng ta tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn của liên đoàn để cấp giấy chứng nhận đã qua tập huấn, tạo ra một “giấy thông hành” cho những người hành nghề yoga thuận tiện trong công việc”.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Yoga Việt nam đã trao Bằng khen cho hai VĐV Đặng Nguyễn Bảo Hân và Đặng Nguyễn Thị Bảo Ngọc, với thành tích vô địch châu Á năm 2018 tại Ấn Độ; Trao giấy chứng nhận cho các Hội viên Tổ chức và trao thẻ hội viên cho các thành viên mới của Liên đoàn.

Trước đó, Liên đoàn yoga Việt Nam cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các thành viên khu vực Hà Nội tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...