Vụ đứt dây điện khiến 6 HS thương vong: Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai chạy kịp

GD&TĐ - Theo lời kể của em H. là một trong 4 học sinh may mắn sống sót sau vụ điện giật ở cổng trường, hiện vẫn chưa hết bàng hoàng, sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai chạy kịp.

 Người thân đau đớn vì tang chồng tang ở gia đình em L. Ảnh: Thanh niên.
Người thân đau đớn vì tang chồng tang ở gia đình em L. Ảnh: Thanh niên.

Liên quan đến vụ dây điện rơi trước cổng trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) khiến 6 học sinh thương vong, hiện cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc. 2 nạn nhân tử vong được xác định là Đinh Tiên B. và Nguyễn Thị Ngọc L., cùng học lớp 6 trường THCS An Lục Long. 4 em khác bị thương gồm Phan Tấn S. (12 tuổi), Đinh Hoàng V. (11 tuổi) đang được cấp cứu ở bệnh viện (BV) đa khoa Long An và Trương Huỳnh T., Hồ Thị Diễm H. (cùng 12 tuổi) chữa trị ở BV đa khoa huyện Châu Thành.

Em Hồ Thị Diễm H. – một trong số nạn nhân may mắn thoát chết đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành cho biết sự việc diễn ra quá nhanh vào chiều 13/10 nên em cùng các bạn không ai chạy kịp.

Em H. kể, sau khi tan trường, em cùng nhóm bạn đi về. Khi ra tới cổng trường, H. nghe tiếng nổ lớn nên hoảng sợ bỏ chạy rồi bất ngờ bị té, ngất đi. “Lúc tỉnh lại, em mới nghe mọi người nói là bị điện giật, 2 người bạn đi cùng đã tử vong. Tới giờ e vẫn rất run” – Em H. cho hay.

Theo mẹ của H., vào thời điểm nghe tin con gái gặp nạn, 2 vợ chồng đang làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngay khi nghe tin, cả 2 vội xin nghỉ việc về nhà, khi đến trường, mới biết con được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trong khi đó, em Trương Huỳnh T. - nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện huyện Châu Thành thất thần cho biết thời điểm xảy ra vụ việc trời có mưa giông sét lớn, khi dây điện rớt xuống em T. bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy thì thấy nằm trong bệnh viện.

Em Hồ Thị Diễm H. - nạn nhân may mắn thoát chết (áo vàng) đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành.
 Em Hồ Thị Diễm H. - nạn nhân may mắn thoát chết (áo vàng) đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành.

Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hòa (cha cháu L., một trong 2 nạn nhân tử vong) kể, do khoảng cách giữa nhà và trường nơi hai con học chỉ trên 500m, nên hàng ngày anh đều đặn đưa đón con đi về. “Chiều 13/10, xem đồng hồ đã 16h20, tôi lấy xe chạy đi rước L. và Hồng, nhưng đến nơi thì thấy rất đông người vây kín trước sân trường. Nghe tin có học sinh bị điện giật tâm trạng tôi tự nhiên bất an và lo lắng thật sự. Khi chen vào xem tôi không còn giữ được bình tĩnh khi phát hiện nhóm học sinh bị điện giật nằm bất tỉnh có con gái tôi”, anh Hòa đau đớn nhớ lại.

Chị Đông (mẹ của L.) cho biết, ông ngoại L. cũng bị bệnh đang đi khám bác sĩ để lấy thuốc uống điều trị. Đến tối, nghe tin đứa cháu ngoại bị điện giật đi cấp cứu, ông lên cơn đau tim, sau đó đã tử vong vào rạng sáng ngày 14/10. Người phụ nữ nấc nghẹn: “Giờ lo đám tang cho con, rồi phải chạy về để tang cho cha, nghịch cảnh lại dồn dập thế này”.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 13/10, nhóm học sinh lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) tan học ra về sau khi hết tiết. Khi vừa ra khỏi cổng thì bị nhiều đường dây điện trung thế rơi xuống khiến 2 em tử vong tại chỗ, 4 học sinh bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ