Vợ tử vong nghi do uống nước lá cây trong vườn: Người chồng cũng đã tử vong

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng ở thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra vườn hái lá cây nấu uống bị ngộ độc khiến người vợ tử vong sau đó. Vào tối qua (19/11), người chồng cũng đã tử vong.

Vợ tử vong nghi do uống nước lá cây trong vườn: Người chồng cũng đã tử vong

Liên quan đến vụ việc 2 vợ chồng ở thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra vườn hái lá cây nấu uống bị ngộ độc khiến bà Phan Thị Hoa (SN 1961, trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân) tử vong, ông Lê Văn Phâng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh vừa cho biết, tối hôm qua (19/11), chồng của bà Hoa là ông Hoàng Xuân Thinh (58 tuổi, trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân) cũng đã tử vong và được người nhà chuyển từ Bệnh viện ở Huế về nhà vào lúc 20h tối 19/11.

Vợ tử vong nghi do uống nước lá cây trong vườn: Người chồng cũng đã tử vong ảnh 1
Sau khi bà Hoa tử vong được cho là do nấu lá cây ngoài vườn uống thì người chồng cũng tử vong sau đó một ngày.

Ông Thái Đình Sen (hàng xóm của các nạn nhân) thông tin, trước nhà của ông Thinh và bà Hoa có trồng một cây mà chúng tôi nghi là cây "Hòe Đà Lạt", được người nhà ông Thinh cho đem từ tỉnh Cà Mau về trồng mấy năm nay.

Theo ông Sen cho biết, ông Thinh có tiền sử bị bệnh gút và hai vợ chồng thường nấu lá cây "Hòe Đà Lạt" này uống hơn một năm nay.

"Nếu nói uống nước cây đó mà dẫn tới 2 vợ chồng bị ngộ độc và tử vong thì chúng tôi không tin lắm. Trước đó, tôi cũng có sang nhà của ông Thinh xin một nhành về nấu uống nhưng không có vấn đề gì"?!.

Vợ tử vong nghi do uống nước lá cây trong vườn: Người chồng cũng đã tử vong ảnh 2
Thông tin từ hàng xóm của các nạn nhân thì ông Thinh và bà Hoa đã uống nước lá cây "Hòe Đà Lạt" 1 năm trước, và bản thân những người hàng xóm cũng có uống qua lá cây này.

Trước đó, như đã thông tin, ông Hoàng Xuân Thinh (SN 1961, trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân) và vợ Phan Thị Hoa (SN 1961, trú cùng thôn) do có bệnh trong người nên hái cây được cho là cây Hòe Đà Lạt trong vườn nhà để nấu nước uống.

Tuy nhiên, khi vừa uống xong thì cả hai vợ chồng có dấu hiệu ngộ độc được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh sau đó chuyển vào bệnh viện TW Huế để điều trị.

Do bị quá nặng, bà Hoa đã tử vong vào sáng ngày 18/11, còn ông Thinh phải chuyển viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và cũng đã tử vong vào tối (19/11). 

Theo infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ