Uống nước ép rẻ tiền này trong vòng 1 tháng: Đẩy sỏi thận, thanh lọc gan, bổ tim

GD&TĐ - Giảm huyết áp cao, đẩy sỏi thận, bổ tim, thanh lọc gan… bằng nước ép bí đỏ.

Uống nước ép rẻ tiền này trong vòng 1 tháng: Đẩy sỏi thận, thanh lọc gan, bổ tim

Khi cầm tờ xét nghiệm máu, bạn sẽ phải chú ý vào các chỉ số quan trọng như chất béo, đường trong máu, cholesterol, ure và triglycerides.

Khi các thông số vượt quá mức nguy hiểm có nghĩa là sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Đó là lí do bác sỹ luôn khuyên mọi người phải chú ý giữ gìn sức khỏe để đạt các chỉ số an toàn.

Vậy bạn sẽ làm gì khi các thông số đó ở dưới mức giới hạn cho phép?

Tờ Boldsky khuyên rằng trước khi uống thuốc mà bác sĩ kê, hãy thử một liệu pháp tự nhiên đơn giản để giảm thiểu cholesterol, lượng đường trong máu và duy trì chỉ số lipid và triglyceride khỏe mạnh. 

Cách làm: Gọt vỏ bí đỏ. Cắt thành những miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Thêm một ít nước và xay đều.

Cách dùng: Uống vào mỗi sáng, trong vòng 30 ngày. Tốt nhất là uống ngày nào làm ngày đó, không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Sau khi uống trong 1 tháng, bạn hãy đi xét nghiệm máu lại. Nếu tất cả các thông số vẫn đang ở mức an toàn, hãy thử phương thuốc này thêm một lần nữa.

Không chỉ có tác dụng trên, nước ép bí đỏ, chứa vitamin B1, B2, B6, D, C và beta carotene, giàu chất xơ và khoáng chất như kali, sắt, canxi, đồng và kẽm, còn có những lợi ích sau.

Giảm huyết áp cao

Dầu có trong hạt bí đỏ chứa nhiều phytoestrogen (kích thích tố nữ), có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp. Không những thế, trong hạt bí đỏ còn có nhiều axít béo từ thực vật có tên gọi là phytosterol, giúp làm giảm mức cholesterol xấu LDL.

Uống nước ép rẻ tiền này trong vòng 1 tháng: Đẩy sỏi thận, thanh lọc gan, bổ tim ảnh 1

Ngoài ra, bổ sung dầu bí đỏ vào chế độ ăn uống cho các con chuột, họ nhận thấy dầu bí đỏ có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và tâm trương chỉ trong vài tháng.

Tốt cho thận

Với trường hợp bị sỏi thận nhẹ, người bệnh có thể khỏi mà không cần điều trị nếu uống một ly nước ép bí đỏ hàng ngày cho đến khi hết sỏi. Nước ép bí cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi thận, giúp thận khỏe mạnh.

Thanh lọc gan

Gan cũng sẽ được bảo vệ, thanh lọc nếu bạn uống 1/2 cốc nước ép bí đỏ 3 lần/ngày.

Ngăn chặn xơ cứng động mạch

Nước bí giúp động mạch lưu thông, do đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Những người bị bệnh tim nên thường xuyên uống nước ép bí ngô để cải thiện tình trạng bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt bí đỏ chứa hàm lượng chất xơ khá cao, có tác dụng loại các chất độc ra khỏi đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Vì vậy mà nước ép bí ngô có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

Ngoài ra, chất xơ còn giúp no lâu và hạn chế sự thèm ăn.

Tốt cho nam giới

Uống nước ép rẻ tiền này trong vòng 1 tháng: Đẩy sỏi thận, thanh lọc gan, bổ tim ảnh 2

Hạt bí đỏ cũng được cho rất tốt cho sức khỏe tình dục nam giới.

Cải thiện giấc ngủ

Bí đỏ cũng chứa tryptophan giúp cơ thể sản xuất ra một số tác nhân thư giãn khác. Bạn có xu hướng ngủ dễ dàng và ngủ ngon giấc hơn.

Tốt cho mắt

Bí đỏ giàu Vitamin A. Thị lực của bạn sẽ tốt hơn nếu thường xuyên ăn bí đỏ. Nó cũng giảm thiểu nguy cơ rối loạn mắt.

Theo phunugiadinh/Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ