Uống cà phê đúng cách để ngăn chặn được nhiều bệnh nguy hiểm

GD&TĐ - Uống cà phê đã trở thành thói quen của rất nhiều người, họ không thể bắt đầu một ngày nếu thiếu một tách cà phê nóng. Tuy nhiên, uống cà phê có lợi hay có hại cho sức khỏe vốn là một cuộc tranh luận có từ rất lâu.  

Uống cà phê  đúng cách để ngăn chặn được nhiều bệnh nguy hiểm

Các nghiên cứu và báo cáo y khoa đã chỉ ra có những ý kiến khác nhau về vấn đề trên. Một số nghiên cứu cho rằng uống cà phê với những lượng nhỏ một cách đều đặn có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Trong khi đó, một số nghiên cứu khác nói rằng cà phê cực kỳ có hại.

Theo các nhà nghiên cứu, để tránh những tác hại của cà phê, chúng ta nên uống với một lượng giới hạn. Chỉ uống 2 tách nhỏ cà phê mỗi ngày sẽ mang lại sức khỏe to lớn. Nếu uống nhiều cà phê, uống nhiều lần mỗi ngày thì chắc chắn cơ thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực như hệ miễn dịch suy yếu, dễ bị tiểu đường, viêm khớp…

Cùng với thói quen lành mạnh từ khi còn trẻ, cà phê cũng có thể ngăn chặn một số chứng bệnh liên quan tới tuổi tác dưới đây.

Bệnh tiểu đường. Đây là một rối loạn chuyển hóa, trong đó cơ thể tạo ra chất kháng insulin hoặc không cung cấp đủ insulin, do đó lượng đường huyết sẽ cao hơn bình thường, tạo ra một số triệu chứng không mong muốn. Tiểu đường không thể chữa khỏi nhưng có thể được điều trị.

Một nghiên cứu cho biết các chất chống oxy hóa trong cà phê có thể duy trì tốc độ trao đổi chất ở mức khỏe mạnh, do đó cân bằng được hormone insulin để ngăn chặn bệnh tiểu đường sau này.

Đột quỵ. Đột quỵ là một chứng bệnh nghiêm trọng và đe dọa tính mạng, trong đó các mô trong não bị hư hỏng do không được cấp đủ máu do máu bị vón hòn.

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ ít nhất một tách cà phê không đường mỗi ngày có thể duy trì mạch máu được mở rộng để ngăn máu vón hòn và do đó ngăn ngừa được đột quỵ.

Bệnh Alzheimer. Alzheimer là một chứng bệnh liên quan tới tuổi già, theo đó các tế bào não bắt đầu thoái hóa, ảnh hưởng tới trí nhớ, các chức năng vận động và nhận thức của một người.

Nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng chất caffeine trong cà phê có thể kích thích các tế bào não duy trì sự khỏe mạnh và hoạt động trong một thời gian dài hơn để ngăn chặn bệnh Alzheimer.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.