Trường học phòng chống dịch sởi bùng phát

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố nghiên cứu, triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời truyền thông đến giáo viên, phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Trường học phòng chống dịch sởi bùng phát

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, từ sau dịch bệnh sởi năm 2009, số trường hợp mắc bệnh này rất thấp, xuất hiện rải rác và không thường xuyên.

Tuy nhiên, kể từ tháng 4/2013, bệnh có chiều hướng gia tăng liên tục chưa có dấu hiệu giảm. Riêng trong tháng 12/2013 đã có 83 trường hơp bệnh sởi nhập viện điều trị và biến chứng, chủ yếu là viêm phổi.

Trung tâm dự báo sẽ có các đợt bộc phát khi thời tiết chuyển qua mùa đông – xuân 2013 – 2014, đồng thời khuyến nghị vận động các bà mẹ tích cực đưa trẻ (từ 9 đến 24 tháng tuổi) chưa được tiêm phòng sởi đến trạm y tế để tiêm chủng vắc xin sởi.

Riêng người lớn, đặc biệt người dưới 25 tuổi chưa từng được tiêm ngừa sởi trước đây nên tiêm chủng ngừa sởi dịch vụ tại các trung tâm y tế dự phòng hoặc viện Pasteur.

Khi phát hiện trẻ hoặc người lớn có dấu hiệu sốt phát ban cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị, đồng thời thông báo cho trạm y tế hoặc Trung tâm y tế dự phòng quận huyện xử lý môi trường, phòng ngừa lây lan thành dịch.

Người bệnh được điều trị tại nhà hoặc bệnh viện phải hạn chế tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 5 ngày kể từ khi phát ban, khi tiếp xúc với người khác phải mang khẩu trang.

Thường xuyên rửa sạch tay, lau sạch nền nhà, trường học, nơi làm việc … bằng thuốc sát trùng thông thường hoặc xà phòng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.