Tin mới về sức khỏe nạn nhân vụ nổ ở ngõ Thông Phong - Hà Nội

Sức khỏe của cả 2 nạn nhân trong vụ nổ xảy ra tại ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được nằm theo dõi tại Bệnh viện.

Nạn nhân Lâm bị thương nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Nạn nhân Lâm bị thương nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Như đã thông tin, vụ nổ xảy ra tại ngõ Thông Phong (phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) tối 11/9 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Người bị thương bao gồm: Chị Phạm Thị Phương (Sinh năm 1977, em gái anh Hải, thời điểm trên đang ở trong nhà và Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) đang đi xe máy qua đường. Ngay sau vụ nổ, cả hai đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Nạn nhân Nguyễn Anh Lâm (19 tuổi, ở ngõ Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) may mắn chỉ bị thương ở cánh tay trái và lưng, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại, Lâm đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo ông Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Lâm bị thương phần mềm ở cánh tay trái. Hiện tại, sức khỏe của Lâm không có gì đáng lo ngại.

Kể lại sự việc xảy ra Lâm cho hay: Thời điểm trên em vừa rời khỏi quán game ở ngõ Thông Phong về nhà ăn cơm. Em mặc quần đùi, áo phông. Sau tiếng nổ, áo của em bị rách, trên người chảy nhiều máu. Em lết đi được một đoạn thì ngã ngục xuống đường. Người dân ở gần đã ra đưa em vào Bệnh viện cấp cứu.

Sau tiếng nổ đó, xe máy của em đổ và em cũng bị vật xuống đường. Nhanh chóng vùng dậy, em chỉ kịp nhìn thấy khói đen xịt, em ngửi thấy mùi thuốc pháo. Rồi mọi chuyện diễn ra thế nào thì em không còn nhớ ra nữa”.

Ông Nguyễn Chí Dũng, bố của nạn nhân cho hay, khoảng hơn 19 giờ ông nhận được điện thoại của Lâm với giọng nói yếu ớt gọi về báo cho gia đình bị thương phải nhập viện. Khi vào thấy trên người con trai chảy rất nhiều máu. Đến 2 giờ sáng 12/9, Lâm được các sĩ ở Bệnh viện Việt Đức mổ ở cánh tay trái.

Tin mới về sức khỏe nạn nhân vụ nổ ở ngõ Thông Phong - Hà Nội - Ảnh 2

Nạn nhân Phương (nằm) điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Bị thương nặng trong vụ nổ là, nạn nhân Nguyễn Thị Phương (40 tuổi) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, tuy đã tỉnh nhưng không tiếp xúc với mọi người.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng - Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, hiện chị Phương đã tỉnh táo và có thể hồi đáp những yêu cầu của bác sĩ.

Nạn nhân vẫn còn triệu chứng bị sốc, ảnh hưởng do chấn động vùng não. Bệnh nhân chỉ kể được các thông tin cá nhân, gia đình .

Theo chẩn đoán, chị Phương bị gãy 2 xương cánh tay trái, xương cánh mũi. Vùng mặt có 5 vết rách, cánh tay có 3 vết thương. Qua chụp CT, các bác sĩ không phát hiện tổn thương vùng não, tim, phổi.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.