Tiền Giang: Hơn 300 người tham gia sự kiện ngày Quốc tế Yoga

GD&TĐ - Ngày 21/6, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa - Thể  thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cùng UBND TP Mỹ Tho đã tổ chức sự kiện ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5.

Màn đồng diễn Yoga của 300 người tham gia sự kiện ngày Quốc tế Yoga
Màn đồng diễn Yoga của 300 người tham gia sự kiện ngày Quốc tế Yoga

Đây là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Thiết lập Quan hệ ngoại giao và 12 năm Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, tăng cường hợp tác quan hệ 2 nước, nhằm tuyên truyền quảng bá bộ môn Yoga.

Nghi thức thắp nến và niệm Mantra
Nghi thức thắp nến và niệm Mantra 

Ngài Ram Singh Chauhan - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh; ông Sunil - Huấn luyện viên Yoga Ấn Độ; ông Trương Cường - đại diện Liên đoàn Yoga Việt Nam cùng đại diện các sở, ngành tỉnh Tiền Giang đã đến dự.

Phát biểu tại ngày hội, ngài Ram Singh Chauhan - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh đã nêu ý nghĩa và lợi ích của việc tập Yoga trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Có 300 người tham gia đồng diễn Yoga
Có 300 người tham gia đồng diễn Yoga 

Với những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, Yoga đang trở thành xu hướng tập luyện thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề tham gia. Ông bày tỏ niềm vui khi thấy ngày càng nhiều người dân Việt Nam yêu thích, quan tâm và luyện tập Yoga.

Ngày hội diễn ra trang trọng với nghi thức truyền thống của Yoga: thắp nến và niệm Mantra, nhằm mang lại sự an lạc cho thân tâm, sự may mắn, thành công cuộc sống và công việc.

Ông Sunil - Huấn luyện viên Yoga Ấn Độ hướng dẫn mọi người luyện tập Yoga
Ông Sunil - Huấn luyện viên Yoga Ấn Độ hướng dẫn mọi người luyện tập Yoga

Sau phần nghi thức là màn đồng diễn Yoga của 300 huấn luyện viên và học viên Yoga của 11 Câu lạc bộ tại tỉnh Tiền Giang. Tại ngày hội, các học viên Yoga còn được ông Sunil Huấn luyện viên Yoga Ấn Độ hướng dẫn thêm một số động tác.

Tiền Giang là 1 trong 9 tỉnh thành trong cả nước được chọn để hưởng ứng sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.